Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải đã có buổi tiếp ông Hout Hak, Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia, đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải nhấn mạnh, với sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của hai Đảng, hai Nhà nước, mối quan hệ Việt Nam - Campuchia không ngừng được bồi đắp và gìn giữ vì sự phát triển phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Trong bối cảnh chung của quan hệ song phương tốt đẹp, TPHCM luôn được xem là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với Campuchia, đặc biệt là với thủ đô Phnom Penh. Từ đó, góp phần gìn giữ và vun đắp mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải cho biết, lãnh đạo UBND TPHCM luôn xác định thanh tra là công tác rất quan trọng trong quản lý nhà nước; là hoạt động bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các chính sách, pháp luật, xây dựng ý thức tuân thủ pháp luật của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, phát huy quyền dân chủ của công dân. Vì vậy, lãnh đạo UBND TP luôn quan tâm, chú trọng tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan Thanh tra TP nói riêng và toàn ngành Thanh tra TP nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị và TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải tin tưởng chuyến thăm của đoàn sẽ tiếp tục kết nối cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa cơ quan Bộ Thanh tra Campuchia và Thanh tra Chính phủ Việt Nam nói chung, UBND TPHCM cùng toàn ngành Thanh tra TP nói riêng phát triển tốt đẹp và bền vững, góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị, hợp tác trong quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia.

Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia Hout Hak cho biết, trước khi đến TPHCM, đoàn đã thăm Hà Nội, chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, hội đàm với Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam và ký kết bản ghi nhớ hợp tác với cơ quan này. Việc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác mới giữa Bộ Thanh tra Campuchia và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ trong công tác thanh tra.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia Hout Hak đã giới thiệu khái quát về hoạt động của Bộ Thanh tra Campuchia và cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan thanh tra hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo