Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Cựu chiến binh Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc (phải) trao quà lưu niệm tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/6, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Cựu chiến binh Thủ đô Viêng Chăn (Lào) do đồng chí Thiếu tướng Phalom Linthoong, Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn (Lào) làm trưởng đoàn đến chào xã giao nhân dịp thăm TPHCM.

Cùng dự có đồng chí Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc hoan nghênh đoàn đại biểu Hiệp hội Cựu chiến binh Thủ đô Viêng Chăn đến thăm TPHCM và khẳng định TP luôn dành cho các bạn Lào tình cảm đặc biệt. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong các đồng chí trong đoàn làm việc tại TP có kết quả tốt đẹp nhất.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho rằng, chuyến thăm của đoàn nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào. Các đoàn thể của TPHCM cũng có chương trình hợp tác với các đoàn thể của địa phương Lào. Trong đó, Hội cựu chiến binh TPHCM có mối quan hệ thân tình, sâu sắc với Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn và có nhiều chương trình hợp tác trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc khẳng định, mối quan hệ hai nước sẽ sâu sắc hơn khi các hiệp hội có chương trình phối hợp giúp nhau, như Hội Cựu chiến binh TPHCM và Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn có thể hợp tác về phát triển kinh tế giúp cho hội viên có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Cho biết trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh TP đã giúp hội viên thoát nghèo, có quỹ hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị việc phối hợp giữa hai tổ chức cần thực chất và hiệu quả hơn nữa, trong đó cần quan tâm phối hợp với các ngành, đoàn thể của TP để tạo sự hợp tác toàn diện, đồng bộ, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị trong điều kiện của mình, Hội Cựu chiến binh TP và Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn cần kết nối hội viên, nguồn lực sẵn có, cùng chia sẻ những việc làm cụ thể, thiết thực, chọn những việc nhỏ nhất để thực hiện trước và tiếp tục nhân rộng giải pháp để từng bước nâng cấp hoạt động hiệu quả hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian qua và mong rằng Hiệp hội Viêng Chăn có thêm trao đổi để Hội Cựu chiến binh TPHCM cùng các ngành phối hợp để đạt kết quả hợp tác.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn Phalom Linthoong cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo Thành ủy TPHCM trong sự hợp tác giữa hai Hội.

“Qua buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh TPHCM, Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn đã học tập nhiều kinh nghiệm quý và mong được học tập về cách giúp hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo, giúp Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng chăn phát triển hơn trong thời gian tới” - Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh Viêng Chăn Phalom Linthoong chia sẻ.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo