Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch EuroCham

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch EuroCham tại Việt Nam Diminik Meichle

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 11/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mã đã chủ trì buổi tiếp ông Diminik Meichle, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Tại buổi làm việc, ông Dominik Meichle đã thông tin về chương trình của Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) năm 2024 do EuroCham tổ chức tại TPHCM. Ông Dominik Meichle đánh giá cao vị trí và vai trò của TPHCM là trung tâm kinh tế của khu vực phía Nam, vì vậy việc tổ chức GEFE tại TPHCM là cơ hội thu hút đông đảo khách mời và các nhà đầu tư tham dự.

Theo ông Dominik Meichle, tại sự kiện sẽ có các hội thảo với chủ đề tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng đóng vai trò chính trong các hoạt động của GEFE những năm gần đây. Một trong các điểm nhấn của GEFE là ngày hội giao lưu sinh viên, giúp sinh viên cập nhật nhiều kiến thức về các vấn đề nóng toàn cầu và tham gia đưa ra các giải pháp. Bên cạnh đó, là hội chợ việc làm, nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp với sinh viên. Chủ tịch EuroCham mong được sự quan tâm hỗ trợ và tham dự sự kiện của lãnh đạo TPHCM trong các hoạt động của sự kiện.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng ông Dominik Meichle vừa được bầu làm Chủ tịch EuroCham; đồng thời đánh giá cao hoạt động của EuroCham góp phần vào việc tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - châu Âu.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo TPHCM sẽ đồng hành với EuroCham trong tổ chức thành công GEFE 2024. Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, TPHCM không chỉ là nơi đăng cai tổ chức GEFE mà còn là nơi hưởng lợi các kết quả từ GEFE. Vì vậy, các ban, ngành TPHCM sẽ cùng EuroCham làm hết sức mình để đóng góp vào GEFE, góp phần vào các mục tiêu tăng trưởng của TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong muốn, với hơn 1.400 thành viên tại Việt Nam, EuroCham sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần vào sự phát triển của TPHCM nói riêng và của khu vực phía Nam nói chung, nhất là về tăng trưởng xanh. Đồng thời, khẳng định TPHCM cùng các địa phương phía Nam sẽ làm hết sức mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khu vực châu Âu tiếp tục đầu tư và kinh doanh.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo