Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao Huy hiệu TPHCM ghi nhận sự đóng góp của Tổng Lãnh sự Singapore

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/6, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đóng góp của ngài Tổng Lãnh sự cho hoạt động quan hệ hai nước với những hoạt động sôi động, hiệu quả. Kết quả này là nền tảng tốt để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, hợp tác thương mại đầu tư là việc thường xuyên quan trọng và cần tiếp tục thúc đẩy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hợp tác mới là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số giữa hai nước, lãnh đạo TP khẳng định TPHCM muốn là địa phương tiên phong hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này. Một lĩnh vực nữa đã làm khá tốt thời gian qua là quản trị TP, mô hình đào tạo cho cán bộ, công chức, kiến thiết đô thị không gian ngầm, khoảng xanh cho đô thị, TPHCM cũng mong được tham gia và là địa phương triển khai ngay khi hai nước hợp tác.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM đến Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM đến Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy

Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, TPHCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm về xây dựng nền công vụ và quản trị hành chính theo mô hình của Singapore. Do vậy, rất mong người kế nhiệm sẽ phối hợp tiếp tục hợp tác bằng chương trình, dự án để có kết quả cụ thể hơn…

Tổng Lãnh sự Singapore Kho Ngee Seng Roy trân trọng cảm ơn Chủ tịch, lãnh đạo TPHCM đã dành nhiều tình cảm và hỗ trợ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 5 năm công tác.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng người kế nhiệm có nhiều ý tưởng cho mối quan hệ với TPHCM và mong lãnh đạo TP tiếp tục hỗ trợ cho người kế nhiệm trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Ông Kho Ngee Seng Roy cho biết, cộng đồng doanh nhân Singapore rất ấn tượng về sự quan tâm hỗ trợ từ lãnh đạo TPHCM, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm tìm hiểu và quyết định đầu tư, tìm cách mở rộng phạm vi kinh doanh tại TPHCM.

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ giữa TPHCM và Singapore trong các lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, ông Kho Ngee Seng Roy cho rằng, còn nhiều lĩnh vực hai bên có thể hợp tác trong tương lai như tín chỉ cacbon, chuyển đổi số… Qua nhiệm kỳ công tác tại TPHCM, ông Kho Ngee Seng Roy bày tỏ rất thích môi trường tại TP và sẽ sớm quay trở lại với tư cách là khách du lịch.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM đến ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM, ghi nhận sự đóng góp của ông cho quan hệ giữa TPHCM và Singapore.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo