Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Nâng cao hiệu quả hợp tác về kinh tế và đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Trung Quốc

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp đồng chí Phó Tự Ứng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/6, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đoàn Ủy ban Đối ngoại Nhân đại toàn quốc Trung Quốc do đồng chí Phó Tự Ứng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu thăm và làm việc tại TPHCM từ ngày 14 - 16/6/2024.

Chào đón đoàn đến thăm Việt Nam và TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ tin tưởng chuyến thăm mang lại kết quả tốt đẹp cho quan hệ hai nước, trong đó có quan hệ giữa TPHCM với các địa phương Trung Quốc.

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn coi trọng việc duy trì, phát triển quan hệ với các bộ ngành, địa phương của Trung Quốc. Đồng thời, mong muốn phối hợp chặt chẽ cùng phía Trung Quốc triển khai thực hiện đầy đủ các định hướng chiến lược và những nhận thức chung, thỏa thuận quan trọng đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, trong đó có việc nâng cao hiệu quả hợp tác về kinh tế và đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa các địa phương, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giao thông, quản lý đô thị, tăng trưởng xanh mà Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp đồng chí Phó Tự Ứng Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp đồng chí Phó Tự Ứng

Đồng chí Phó Tự Ứng bày tỏ niềm vui được thăm Việt Nam và TPHCM lần đầu tiên. Đồng chí khẳng định, tình hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung quý báu của hai dân tộc. Quan hệ hai nước hiện đang phát triển rất tốt đẹp. Đặc biệt, chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc tháng 11/2022 khẳng định tầm quan trọng về tương lai quan hệ hai nước và chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Việt Nam tháng 12/2023 mở ra thời kỳ mới trong quan hệ hai nước.

Đồng chí Phó Tự Ứng đánh giá cao vị trí và vai trò quan trọng của TPHCM trong nền kinh tế của Việt Nam, đồng thời cho biết các doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao môi trường kinh doanh tại TPHCM và luôn mong muốn đến TPHCM đầu tư. Đồng chí Phó Tự Ứng khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, đô thị giữa các địa phương Trung Quốc với TPHCM.

M.Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo