Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

TPHCM mong các doanh nghiệp Slovenia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng và bà Renata Cvelbar Bek, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 19/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đã tiếp bà Renata Cvelbar Bek, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia, nhân dịp đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Slovenia, trong đó có TPHCM - Slovenia trong thời gian qua. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao từ 1994, quan hệ song phương giữa hai nước không ngừng phát triển mạnh mẽ, thể hiện qua việc hai bên thường xuyên trao đổi đoàn, trong đó có các đoàn cấp cao, duy trì cơ chế họp thường kỳ của Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Slovenia.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, TPHCM luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với Slovenia; đồng thời cho rằng quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai bên chưa tương xứng với tiềm năng. Tuy nhiên, nhờ vào lợi thế của EVFTA, thời gian tới hai bên sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng mong muốn Slovenia khuyến khích các doanh nghiệp Slovenia đến TPHCM tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực Slovenia có thế mạnh như vận tải biển, năng lượng tái tạo, dược phẩm... Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng chuyến thăm của bà Tổng Thư ký lần này sẽ góp phần củng cố quan hệ giữa TPHCM - Slovenia nói riêng, Việt Nam - Slovenia nói chung.

Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp

“Chính quyền TPHCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Slovenia đến đầu tư và tham gia hoạt động kinh doanh tại TP; đồng thời TP sẽ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để chào đón các doanh nghiệp của Slovenia đến đầu tư tại TP” - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Tổng Thư ký Renata Cvelbar Bek bày tỏ vui mừng về quan hệ tốt đẹp giữa Slovenia - Việt Nam; đồng thời ấn tượng trước tốc độ phát triển năng động, mạnh mẽ của TPHCM. Về mục đích chuyến làm việc tại TPHCM của đoàn, bà Renata Cvelbar Bek cho biết chuyến thăm nhằm tiếp tục khẳng định TPHCM là ưu tiên trong sự tăng cường phát triển quan hệ của Slovenia và mong muốn tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai phía.

Bà Renata Cvelbar Bek nhấn mạnh, các doanh nghiệp Slovenia rất quan tâm đến môi trường hợp tác đầu tư tại TPHCM với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển.  Bà Renata Cvelbar Bek hy vọng trong thời gian tới, doanh nghiệp hai bên sẽ gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ chất lượng cao như: tài chính, ngân hàng, logistics, viễn thông, vận tải, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch...

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo