Thứ Sáu, ngày 5 tháng 7 năm 2024

TPHCM mong thúc đẩy hợp tác với Anh trên lĩnh vực giáo dục, y tế, tài chính

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao Huy hiệu TPHCM đến Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/7, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng những kết quả hoạt động của bà Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM trong nhiệm kỳ thành công và cảm ơn những nỗ lực, sự đóng góp giá trị mà bà tạo ra, không chỉ cho TPHCM mà còn cho mối quan hệ giữa 2 nước. Đồng chí Phan Văn Mãi cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc, sự biết ơn của TP đối với Vương Quốc Anh và cá nhân bà Tổng Lãnh sự cùng Lãnh sự quán đã hỗ trợ TP trong giai đoạn dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn 2 nước sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư thương mại để kim ngạch 2 chiều đạt mốc 1 tỷ USD. Đồng thời chia sẻ, TPHCM đang tích cực làm việc với các Bộ ngành liên quan, để đến cuối năm nay trình Quốc hội và có khung pháp lý cho Trung tâm Tài chính quốc tế, khi đó sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Anh quốc đến với TPHCM. Về Trung tâm Đổi mới sáng tạo trên lĩnh vực y tế, TP đang triển khai và thúc đẩy, hy vọng 2 bên sẽ có sự hợp tác trong thời gian tới. Trên lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn sẽ có 1 trường đại học danh tiếng của Anh quốc tại TPHCM trong thời gian tới.

Bà Emily Hamblin chia sẻ, sau 4 năm làm việc tại TPHCM, bà đã đạt được những thành tích đáng kể, có nhiều khoảnh khắc tự hào, trong đó phải kể đến giai đoạn chống lại dịch Covid-19, khi 2 nước đã hỗ trợ tích cực với nhau vượt qua đại dịch này. Và giai đoạn hậu Covid-19, có nhiều Quốc vụ Khanh của Vương quốc Anh đã đến TPHCM, nhiều hiệp định thương mại, hiệp định tự do giữa 2 nước đã được ký kết, đồng thời, có 10 đoàn doanh nghiệp của Anh đã đến với TP trên nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó thể hiện mối quan hệ giữa 2 bên ngày càng thắt chặt.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM cũng chia sẻ, vào năm ngoái, 3 lĩnh vực được phía Anh và TPHCM ưu tiên chính gồm tài chính, y tế, giáo dục. Theo đó, Vương Quốc Anh đang triển khai các dự án nghiên cứu, tiến hành triển khai. Ngoài ra, bà Emily Hamblin cũng cho biết, giữa Vương quốc Anh và TPHCM vẫn còn nhiều lĩnh vực có thể hợp tác như công nghệ, cơ sở hạ tầng... Bà mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực này trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho bà Emily Hamblin, nhằm ghi nhận những đóng góp của bà trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM và mong trong cương vị sắp tới, bà sẽ quan tâm hỗ trợ để thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo