Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Lần đầu tiên TPHCM tổ chức giải vô địch Bơi vượt sông và giải vô địch Ván chèo đứng

Các đội tham gia giải ván chèo đứng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/6, tại Bến Bạch Đằng (Quận 1), Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức khai mạc giải vô địch Bơi vượt sông mở rộng TPHCM và giải vô địch Ván chèo đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Nam Nhân...

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, Giải thi đấu lần này góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện môn bơi lội và môn ván chèo đứng (SUP), tạo điều kiện cho những người yêu thích các bộ môn này trong cả nước có cơ hội thi đấu, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn trong tập luyện thi đấu thể thao dưới nước.

Các đội tham gia bơi vượt sông Các đội tham gia bơi vượt sông

Giải Vô địch Bơi vượt sông và vô địch Ván chèo đứng TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 thu hút 51 đội tham dự với gần 600 vận động viên, cự ly thi đấu 1000m, 500m khu vực từ Cầu Ba Son đến Cầu cảng số 4 (Cột cờ Thủ ngữ).

Bên cạnh đó, công chúng còn được thưởng thức các hoạt động biểu diễn thể thao dưới nước đặc sắc như: Trình diễn thuyền buồm Sailing, trình diễn bay bằng ván phản lực nước, lướt ván, Flyboard và trình diễn dù lượn… với những kỹ thuật đặc sắc, độc đáo từ những vận động viên chuyên nghiệp được trình diễn ngay trên sông Sài Gòn từ Cầu Ba Son đến Bến Nhà Rồng, những địa danh gắn liền với những dấu mốc lịch sử quan trọng và hình ảnh những vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo