Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2024

Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, đội tuyển Việt Nam thắng Brunei 15-0

Đội U16 Việt Nam khởi đầu ấn tượng trước các cầu thủ Brunei

(Thanhuytphcm.vn) - Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 đã được khởi tranh vào ngày 21/6 tại Indonesia, nhưng bảng B mới thi đấu trận đầu tiên vào chiều 22/6. Các cầu thủ U16 Việt Nam đã có trận thắng lớn ở ngày ra quân khi vượt qua U16 Brunei với tỷ số 15-0.

Đến với giải đấu lần này, HLV Trần Minh Chiến đã đặt mục tiêu giành ngôi nhất bảng B và sau đó là tiến vào trận chung kết. Ở trận đầu tiên gặp U16 Brunei vốn là đội yếu nhất bảng, các cầu thủ Việt Nam đã không mấy khó để giành trọn 3 điểm qua trận thắng với tỷ số cách biệt.

Với lực lượng trội hơn hẳn, đội U16 Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, các cầu thủ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Việt Long. 5 phút sau, Tấn Dũng tung đường chuyền kiến tạo để Tiến Long dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0 cho U16 Việt Nam.

Sự lấn lướt về mặt thế trận cùng tính hiệu quả của các chân sút đã giúp U16 Việt Nam ghi thêm 4 bàn để khép lại hiệp đầu tiên với tỷ số cách biệt 6-0. Dẫn cách biệt khá xa cùng với thế trận lấn lướt, U16 Việt Nam đã bước vào hiệp hai với tâm lý thoải mái hơn để tiếp tục thực hiện “cơn mưa” bàn thắng với chiến thắng chung cuộc 15-0. Trong đó hai cầu thủ Việt Long và Thanh Bình tỏa sáng với cú hatrick cho đội nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến nói: “Đây là tỷ số mà Ban huấn luyện U16 Việt Nam mong muốn. Dù sao cũng cần phải nói Brunei quá yếu so với U16 Việt Nam. Tôi rất vui khi các cầu thủ không chấn thương. Toàn đội đã tôn trọng, không coi thường đối thủ. Tôi hài lòng về cách chơi, thái độ thi đấu của các học trò”.

Sau trận đấu này, U16 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào loạt trận thứ 2 của bảng B với đối thủ U16 Campuchia vào lúc 19 giờ 30 ngày 25/6. Trước đó, bảng A cũng hoàn tất lượt trận đấu đầu đầu tiên với các kết quả: Indonesia - Singapore 3-0 và Lào - Philippines 3-0.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo