Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2024

CLB Nam Định vô địch V-League 2023/2024

Ban tổ chức giải trao Cúp vô địch V-League 2023/2024 cho CLB Nam Định cùng phần thưởng 5 tỷ đồng. (Ảnh: Tuấn Hữu)

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 39 năm chờ đợi, cuối cùng thì người hâm mộ bóng đá Nam Định cũng đã chứng kiến đội nhà giành Cúp vô địch ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Lần sau cùng đội bóng thành Nam đăng quang là ở giải A1 toàn quốc năm 1985, khi ấy còn mang tên Công nghiệp Hà Nam Ninh.

Trở lại với vòng 25 V-League 2023/2024, nhằm gia tăng sức “nóng” trên các khán đài sân Thiên Trường, CLB Nam Định đã quyết định mở cửa tự do để đón khán giả vào sân và đã làm cho các khán đài không còn một chỗ trống trong trận đấu mang tính quyết định vào chiều 25/6. “Áp đảo” từ hơn 20.000 khán giả trên khán đài, dưới sân, thực lực của Nam Định cũng trội hơn hẳn Khánh Hòa vốn đã sớm xuống hạng từ hai vòng đấu trước. Vì thế mà không khó cho đội chủ nhà khi giành chiến thắng cách biệt 5-1.

Bình Định (áo sọc) bị cầm hòa trên sân Bình Dương đã làm cho họ có nguy cơ mất vị trí Á quân ở vòng đấu cuối. (Ảnh: Dũng Phương) Bình Định (áo sọc) bị cầm hòa trên sân Bình Dương đã làm cho họ có nguy cơ mất vị trí Á quân ở vòng đấu cuối. (Ảnh: Dũng Phương)

Trong 5 bàn thắng của Nam Định, tiền đạo Rafaelson tiếp tục tỏa sáng khi ghi 3 bàn để bứt xa ở ngôi đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 31 bàn và cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới mùa bóng năm nay. Cũng với trận thắng đậm trước Khánh Hòa, Nam Định đạt 50 điểm và sớm vô địch V-League 2023/2024 trước vòng đấu cuối. Ở trận đấu trên sân Bình Dương, đội chủ nhà đã hòa 1-1 trước Bình Định. Kết quả đã làm cho khoảng cách giữa đội nhì bảng Bình Định và Nam Định lên đến 6 điểm.

Cũng với trận hòa này, Bình Định còn có nguy cơ mất vị trí nhì bảng ở lượt trận cuối cùng. Hiện tại, Bình Định có 44 điểm, trong khi đó Hà Nội FC đạt 42 điểm sau trận thắng Hải Phòng. Vì thế mà cuộc tranh chấp vị trí Á quân mùa bóng vẫn còn mở đến lượt trận cuối.

Nếu như phần đầu đã “xuôi” với ngôi vô địch sớm thuộc về Nam định thì ở top cuối, tính cạnh tranh vẫn còn quyết liệt khi HA.GL để thua đậm 0-5 trước CAHN, trong khi hai đội SLNA và Hà Tĩnh chia điểm với tỷ số 1-1. Kết quả trên đã giúp SLNA đạt 27 điểm, trong khi hai đội HA.GL và Hà Tĩnh cùng có 29 điểm để tiếp tục tranh đua thoát vị trí áp chót (đi tranh play-off) cho đến vòng đấu cuối cùng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo