Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

CLB TPHCM đánh rơi chiến thắng trước đội đầu bảng

CLB TPHCM (áo đỏ) chia điểm cùng Nam Định với tỷ số 1-1 trên sân Thống Nhất vào tối 15/6. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/6, V-League 2023/2024 đã trở lại với các trận đấu sớm của vòng 23. Ở cuộc so tài trên sân Thống Nhất, CLB TPHCM đánh rơi chiến thắng khá đáng tiếc trước đội đầu bảng Nam Định. Trong khi đó ở nhóm cuối bảng, SLNA rơi vào thế bất lợi khi để thua Thanh Hóa 0-1 ngay trên sân nhà.

Cuộc so tài trên sân Thống Nhất thu hút sự quan tâm của nhóm đội đang tranh đua ngôi vô địch mùa này với hy vọng đội chủ nhà CLB TPHCM sẽ… ngáng chân đội đầu bảng Nam Định, vốn đang tạo khoảng cách về điểm số khá xa với nhóm đội theo sau. Mặt khác, nếu thắng được trận này, CLB TPHCM còn hy vọng tranh vào top 3 bởi sự giằng co về điểm số rất quyết liệt từ nhóm đông 4-5 đội hiện nay.

Mọi thứ trở nên thuận lợi cho CLB TPHCM khi ghi bàn mở tỷ số ngay vào phút 27 với pha lập công của Văn Kiên từ cú sút sệt hiểm hóc. Sau bàn thắng sớm, CLB TPHCM lùi thấp đội hình đá phòng ngự phản công trước áp lực ngày càng đè nặng từ phía đội Nam Định vốn có hàng công rất hùng hậu. Mãi đến phút 80, đội khách mới kịp có bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ sai lầm của thủ môn Patrick Lê Giang khi băng ra đẩy bóng không thành công, Rafaelson đã tận dụng cơ hội ghi bàn cho Nam Định từ cú sút cận thành.

Trận hòa này đã giúp Nam Định đạt 44 điểm, tạm hơn các đội theo sau là Bình Định 7 điểm, Hà Nội FC 8 điểm. Trong khi đó CLB TPHCM đạt 33 điểm, tiếp tục ở nhóm giữa bảng xếp hạng.

Ba trận còn lại vào ngày 15/6 đều liên quan đến nhóm đua trụ hạng. Trên sân Vinh, đội chủ nhà SLNA để thua 0-1 trước Thanh Hóa; trong khi đó Hà Tĩnh cũng suýt trắng tay qua trận hòa 1-1 trước Viettel. Tận dụng hai đối thủ cùng cuộc đua không đạt kết quả tốt, Quảng Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước Khánh Hòa trên sân Nha Trang để tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau các trận đấu sớm vào ngày 15/6, Nam Định vẫn giữ ngôi đầu với 44 điểm, nhưng khả năng sẽ bị thu hẹp khoảng cách điểm số nếu như Bình Định đạt kết quả tốt trong chuyến làm khách trên sân Pleiku vào ngày 16/6. Tương tự như vậy là Hà Nội FC hy vọng tương tự nếu thắng CAHN vào ngày 16/6. Ở nhóm cuối bảng, Quảng Nam tạm vươn lên thứ 10 với 29 điểm. Theo sau là Hà Tĩnh 28 điểm, SLNA, HA.GL cùng 26 điểm; Khánh Hòa 10 điểm. Tuy nhiên, HA.GL còn trận đấu muộn gặp Bình Định, sẽ là cơ hội để giúp đội bóng này cải thiện tình thế.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo