Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Đội tuyển nữ TPHCM tham dự Giải vô địch câu lạc bộ nữ châu Á 2025

Đội nữ TPHCM lần đầu góp mặt ở sân chơi châu Á

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm góp phần nâng chất lượng cho bóng đá nữ trong khu vực, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành giải vô địch dành cho các câu lạc bộ (CLB) nữ trong khu vực. Giải lần đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2025 và đội nữ TPHCM vinh dự đại diện cho Việt Nam tham dự.

Trong thông báo chính thức vừa được gởi đến các Liên đoàn bóng đá thành viên, AFC đã xác nhận 22 đội tham dự mùa giải được mong chờ nhiều nhất ở cấp độ câu lạc bộ – AFC Women’s Champions League™, khởi tranh vào tháng 8/2024. Đại diện Việt Nam tại giải đấu này là CLB TPHCM. AFC đánh giá giải đấu là sự báo hiệu một thời kỳ mới cho những thành công và tiến bộ của bóng đá nữ châu Á.

Việc xác định các CLB vào thẳng vòng đấu bảng được tính theo thứ hạng của đội tuyển nữ trên bảng xếp hạng FIFA tính đến ngày 15/3/2024. Qua đó, 8 CLB sẽ trực tiếp tham gia vòng bảng gồm: Urawa Red Diamonds Ladies (Nhật Bản), Naegohyang Women’s FC (CHDCND Triều Tiên), Melbourne City FC (Australia), Wuhan Jiangda Women’s FC (Trung Quốc), Hyundai Steel Red Angels Women’s FC (Hàn Quốc), CLB TPHCM (Việt Nam), Kaya FC-Iloilo (Philippines), Taichung Blue Whale Women’s Football Team (Đài Bắc Trung Hoa).

Vòng bảng Giải vô địch câu lạc bộ nữ châu Á 2025 được tổ chức theo hình thức thi đấu lượt đi - lượt về từ ngày 6/10 đến 12/10 với sự tham dự của 12 đội bóng, chia thành ba bảng. Trung Quốc và Việt Nam sẽ đăng cai bảng đấu của mình, trong khi đó chủ nhà thứ ba sẽ được xác định sau Lễ bốc thăm vào ngày 18/7.

Bốn đội còn lại tại vòng bảng sẽ được xác định qua vòng đấu sơ loại. Ở vòng loại này, 14 đội bóng sẽ chia thành bốn bảng: hai bảng mỗi bảng có bốn đội và hai bảng mỗi bảng có ba đội, thi đấu theo hình thức lượt đi - lượt về tại một địa điểm tập trung từ ngày 25/8 đến 31/8/2024, với bốn đội đầu bảng giành quyền đi tiếp. Jordan, Malaysia, Saudi Arabia và Thái Lan sẽ đăng cai các bảng trong vòng đấu sơ loại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo