Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2024

Nữ võ sĩ Judo Hoàng Thị Tình xuất sắc giành vé dự Olympic Paris 2024

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình (áo xanh) thi đấu xuất sắc để giành tấm vé chính thức dự Olympic Paris

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/6, nữ võ sĩ Judo Hoàng Thị Tình mang tin vui về cho thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên (VĐV) thứ 13 giành vé chính thức dự Olympic Paris 2024.

Để giành được tấm vé quý giá này, Hoàng Thị Tình đã thi đấu xuất sắc tại Giải Lima Panamerican Open 2024, diễn ra trong 2 ngày 21, 22/6 tại Peru. Giải đấu này nằm trong hệ thống tính điểm xếp hạng, tính suất chính thức dự Olympic Paris 2024 và là giải cuối cùng của hệ thống giải tính điểm dự Olympic của môn Judo. Tại giải đấu này, nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình (hạng 98 thế giới) đã xuất sắc giành 2 chiến thắng trước các võ sĩ Diaz Martina (Chile), hạng 159 thế giới) và Solis Jacqueline (Guatemala, hạng 65 thế giới) để lọt vào trận chung kết hạng cân 48kg nữ. Trong trận chung kết, sau khi đánh bại võ sĩ Mauritius Priscilla Morand (hạng 43 thế giới) bằng điểm Ippon, Hoàng Thị Tình giành huy chương vàng. Với thành tích này, Hoàng Thị Tình đã tích lũy đủ điểm số để giành suất chính thức dự Olympic 2024 theo hạn ngạch suất dành cho châu lục.

Như vậy, sau 3 năm thi đấu, với thành tích nổi bật ở giải tính điểm Lima Panamerican Open 2024 tại Peru, võ sĩ 30 tuổi của Việt Nam đã tích lũy đủ số điểm để có mặt ở Olympic Paris 2024. Với tấm vé quý giá này, Hoàng Thị Tình tiếp tục ghi tên mình là một trong những nữ tuyển thủ lịch sử của Judo Việt Nam như các đàn chị Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thanh Thủy giành suất chính thức dự Olympic. Bốn năm trước, Judo có tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Thủy đạt suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 ở môn Judo. Bây giờ, đội tuyển Judo Việt Nam nối tiếp kết quả trên với suất chính thức Olympic Paris (Pháp) 2024 từ thành tích xếp hạng của Hoàng Thị Tình ở nội dung 48kg nữ.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng, sáng 22/6, ngay sau khi nhận được tin nữ võ sĩ Judo  Hoàng Thị Tình đã mang tin vui về cho Thể thao Việt Nam, Liên đoàn Judo Việt Nam đã quyết định trao thưởng cho võ sĩ Hoàng Thị Tình và HLV Nguyễn Duy Khánh. Theo đó mức thưởng giành cho Hoàng Thị Tình sẽ là 30 triệu đồng và HLV Nguyễn Duy Khanh 20 triệu đồng. Với việc thưởng nóng kịp thời, Liên đoàn Judo Việt Nam hy vọng đây là sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, là nguồn động lực không nhỏ cho võ sĩ  Hoàng Thị Tình và HLV Nguyễn Duy Khanh trước khi lên đường tham dự Olympic vào tháng 7 tới.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo