Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam để thua chung cuộc 1-3 và khép lại vòng loại với vị trí thứ 3 bảng F. Ảnh: Đoàn Nhật

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã khép lại sau loạt trận cuối cùng diễn ra vào tối 11/6. Ở bảng F, đội tuyển Việt Nam đã không thể gây bất ngờ qua trận thua 1-3 trước đội chủ nhà Iraq trong trận đấu muộn diễn ra vào rạng sáng 12/6, theo giờ Việt Nam.

Trước trận đấu này, bảng F đã sớm ngã ngũ từ trận thắng 2-0 của đội tuyển Indonesia trước Philippines đã giúp các cầu thủ Indonesia giành ngôi nhì bảng và tiếp bước Iraq vào vòng loại tiếp theo. Dù vậy, đáng khen cho các cầu thủ Việt Nam khi vẫn thi đấu đầy cố gắng, quyết giành điểm trước đội Iraq.

Trong trận này, HLV Kim Sang-sik đã có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Philippines trước đó, như là dịp để các cầu thủ thể hiện như thủ môn Filip Nguyễn; hậu vệ Tuấn Tài, Duy Mạnh; tiền vệ Đức Chiến có cơ hội vào đá chính.

Iraq tiếp tục cho thấy sự lấn lướt từ đội hình có chiều sâu. Dù không xuất phát với đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn đủ sức tạo áp lực rất lớn ngay từ đầu trận về phía phần sân đội tuyển Việt Nam. Lối đá pressing trên toàn mặt sân, áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt đã luôn gây khó cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Đến phút 13, đội chủ nhà đã ghi bàn vượt lên dẫn trước từ cú sút xa đẹp mắt của Hussein Ali.

Sức ép tiếp tục được Iraq duy trì, phút 17 họ được hưởng quả đá phạt 11m nhưng Momamad Ali đã thực hiện không thành công. Mãi đến phút 41, đội tuyển Việt Nam mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên, nhưng Văn Thanh đã xử lý không thành công trong tình huống đối mặt với tỷ số đối phương.

Thế trận lấn lướt tiếp tục được Iraq duy trì ở hiệp 2. Phút 71, đội chủ nhà ghi bàn nâng tỷ số 2-0 từ pha dứt điểm của Ali Jasim, bóng bật chân Hoàng Đức làm đổi hướng phán đoán của thủ môn Filip Nguyễn. Đến phút 84, cú vô-lê từ ngoài vòng 16m50 của Tuấn Hải đã đem bàn gỡ 1-2 về cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng những nỗ lực sau đó của đội tuyển Việt Nam vẫn không đem lại bàn thắng thứ hai, thậm chí đến phút bù giờ, đội Iraq kịp ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 từ cú đá bồi cận thành của Aymen Hussein.

Thắng 3-1 chung cuộc, Iraq giành ngôi đầu bảng F sau 6 trận toàn thắng. Trong khi đội tuyển Việt Nam đứng hạng 3 khi có 6 điểm.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo