Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2024

CLB Đà Nẵng trở lại với V-League

Đà Nẵng quay trở lại V-League chỉ sau 1 mùa thi đấu ở giải hạng Nhất. Ảnh: Viết Định

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng 21 giải hạng Nhất 2023/2024 diễn ra vào chiều 23/6 đã khép lại với kết quả bất ngờ ở top đầu bảng khi Bình Phước để thua 0-1 trước Ninh Bình, trận thua đã làm họ bất lợi trong cuộc đua tranh vé đi dự play-off. Bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, PVF đã cầm hòa 0-0 trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

Các trận đấu ở vòng 21 chỉ còn hai cuộc so tài nêu trên là đáng chú ý, bởi từ cách đây hai vòng đấu, giải đã xác định đội vô địch sớm là Đà Nẵng cũng như suất xuống hạng thuộc về Phú Thọ. Dù vậy, trận đấu giữa Đà Nẵng và PVF vào chiều 23/6 còn mang ý nghĩa xác định cuộc đua tranh vị trí nhì bảng giữa PVF và Bình Phước. Trước lượt trận này, PVF đang đứng nhì bảng với 33 điểm, hơn đội đứng thứ ba là Bình Phước 1 điểm.

Cuộc so tài trên sân Hòa Xuân đã khép lại với tỷ số hòa 0-0, nhưng tiếc cho Bình Phước khi họ không tận dụng thời cơ để giành ưu thế khi lại để thua Ninh Bình 0-1. Kết quả trên đã giúp PVF nới rộng khoảng cách lên 2 điểm so với Bình Phước và chiếm ưu thế ở lượt trận cuối vào tuần sau qua cuộc tiếp đón đội Đồng Nai trên sân nhà. Trong khi Bình Phước cũng về sân nhà (gặp Đà Nẵng) thi đấu ở lượt cuối nhưng không còn quyền tự quyết.

Cũng sau trận đấu trên sân Hòa Xuân chiều 23/6, Ban tổ chức giải đã tiến hành trao Cúp vô địch cho đội Đà Nẵng. Trên thực tế, đội bóng này đã sớm vô địch từ cách đây hai vòng, nhưng trận đấu vào chiều 23/6 cũng là trận cuối Đà Nẵng thi đấu trên sân nhà ở mùa này (vòng cuối thi đấu trên sân Bình Phước), nên Ban tổ chức giải đã tiến hành lễ trao Cúp vô địch cho đội bóng sông Hàn trên sân Hòa Xuân.

Trận hòa trên sân Hòa Xuân đã giúp PVF (áo đỏ) chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh vị trí nhì bảng. Ảnh: Viết Định Trận hòa trên sân Hòa Xuân đã giúp PVF (áo đỏ) chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh vị trí nhì bảng. Ảnh: Viết Định

Các cầu thủ Đà Nẵng đã trải qua mùa giải năm nay thật ấn tượng khi họ chỉ thua 1 trận đầu từ đầu mùa bên cạnh 13 trận thắng, 3 trận hòa. Với thành tích ấn tượng trên, Đà Nẵng đã kịp giành suất quay trở lại V-League chỉ sau 1 mùa xuống thi đấu ở giải hạng Nhất.

Giải hạng Nhất 2023/2024 sẽ chính thức khép lại vào ngày 29/6 và sẽ xác định đội giành vị trí thứ nhì chung cuộc để đi tranh play-off với đội đứng 13/14 chung cuộc của V-League. Đội thắng của trận play-off sẽ là chủ nhân của tấm vé cuối cùng tham dự V-League 2024/2025.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo