Thứ Năm, ngày 27 tháng 6 năm 2024

Khai mạc Giải cờ vua, cờ tướng năng khiếu TPHCM năm 2024

Ban Tổ chức giải đấu trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/6, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp Quận 4 tổ chức Giải cờ vua, cờ tướng năng khiếu TPHCM năm 2024.

Giải đấu thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 200 vận động viên trên địa bàn TPHCM, có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống. Nội dung thi đấu được áp dụng theo hệ Thụy Sỹ, xếp cặp ở 2 nội dung: “Cờ nhanh” với mỗi bên được sử dụng 20 phút để hoàn thành ván cờ và “Cờ chớp” với mỗi bên được sử dụng tối đa 10 phút để hoàn thành ván cờ. Luật thi đấu được áp dụng theo luật hiện hành của Liên đoàn Cờ Việt Nam.

Cách thức xếp hạng được tính như sau: nội dung cá nhân cho các vận động viên thi đấu trên 70% số ván, lần lượt xếp theo điểm, điểm trực tiếp giữa các vận động viên cùng nhóm điểm, hệ số lũy tiến, số ván thắng, số ván đi sau, số ván thắng khi đi sau, bốc thăm; xếp hạng đồng đội theo tổng thứ hạng của 2 vận động viên cùng đội có thành tích cao nhất; xếp hạng toàn đoàn theo tổng số huy chương vàng đạt được của mỗi đơn vị (trừ đội hình 2 của đơn vị đăng cai).

Giải đấu nhằm kiểm tra lực lượng vận động viên năng khiếu của TPHCM, qua đó phát hiện những tài năng mới cung cấp cho lực lượng đội tuyển Thành phố; tạo điều kiện cho các vận động viên nâng cao trình độ và tích lũy kinh nghiệm.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo