Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Tay cơ Bao Phương Vinh giành ngôi á quân World Cup billiards carom 3 băng Ankara 2024

Bao Phương Vinh giành ngôi á quân World Cup Ankara 2024 khi không thể vượt qua Heo Jung-han quá xuất sắc ở chung kết. (Ảnh chụp màn hình)

* Tay cơ Trần Quyết Chiến chính thức vươn lên vị trí số 1 thế giới

(Thanhuytphcm.vn) - Khuya 15/6 (giờ Việt Nam), tại Thổ Nhĩ Kỳ, tay cơ Việt Nam Bao Phương Vinh đã giành ngôi á quân World Cup billiards carom 3 băng Ankara 2024, sau thất bại trước đối thủ người Hàn Quốc Heo Jung-han ở chung kết.

Trước đó, ở trận bán kết buổi chiều, Phương Vinh với màn trình diễn thuyết phục đã vượt qua tay cơ Ai Cập Sameh Sidhom (hạng 9 thế giới) với tỷ số 50-28 sau 22 lượt cơ. Tại chung kết, nhà vô địch thế giới 2023 Bao Phương Vinh chạm trán đối thủ Heo Jung-han (hạng 13 thế giới), người giành chiến thắng 50-37 trước tay cơ Martin Horn ở trận bán kết còn lại. Tay cơ người Hàn Quốc cũng chính là người đã đánh bại Trần Quyết Chiến ở tứ kết.

Bao Phương Vinh khởi đầu trận chung kết khá tốt khi dẫn trước 11-4, nhưng sau đó Heo Jung-han nhanh chóng cân bằng điểm số. Tay cơ người Hàn Quốc sau đó vượt lên dẫn trước 26-19, 29-20 sau những đường cơ chuẩn xác. Bị dẫn điểm, Bao Phương Vinh có dấu hiệu tâm lý nên liên tục đánh hỏng. Tận dụng thời cơ, Heo Jung-han liên tiếp có những series điểm chất lượng để nới rộng cách biệt lên 40-20. Dù sau đó Bao Phương Vinh thi đấu đầy quyết tâm để bám đuổi, nhưng với cách biệt an toàn, tay cơ người Hàn Quốc vẫn giữ được phong độ cao và chuẩn xác trong từng đường cơ, nên tay cơ Việt Nam không thể ngược dòng thành công. Heo Jung-han khép lại trận chung kết với chiến thắng 50-31, lên ngôi vô địch thuyết phục. Bao Phương Vinh đành chấp nhận ngôi á quân. Dù có chút tiếc nuối, nhưng tấm huy chương bạc World Cup Ankara cũng là thành tích ấn tượng của tay cơ Việt Nam, khi anh đã thể hiện phong độ cao suốt từ đầu giải.

Ngoài ngôi á quân của Bao Phương Vinh, billiards carom 3 băng Việt Nam còn tạo một cột mốc lịch sử khi tay cơ Trần Quyết Chiến chính thức vươn lên số 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB). Trước ngày World Cup billiards carom 3 băng Ankara 2024 khởi tranh, Dick Jaspers (Hà Lan) dẫn đầu với 356 điểm. Trần Quyết Chiến đứng 2 với 346 điểm, còn Cho Myung-woo đứng 3 với 330 điểm. Do Dick Jaspers sớm bị loại ở vòng 16 World Cup Ankara 2024 và bị trừ 18 điểm, chỉ còn 338 điểm và rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng UMB. Cho Myung-woo cũng đã bị loại từ vòng 32 nên không có cơ hội bứt lên. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến vào đến tứ kết được cộng 16 điểm, vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới với 362 điểm, ghi dấu ấn lịch sử môn carom 3 băng của một tay cơ Việt Nam.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo