Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2024

V-League 2023/2024: Cuộc đua tranh gần ngã ngũ

Bình Dương (áo trắng) để thua trận thua 5 liên tiếp khi bị HA.GL vượt qua với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng 24 V-League 2023/2024 diễn ra trong hai ngày 19 và 20/6 tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi ở cả hai đầu bảng xếp hạng. Nam Định đến gần hơn với ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, trong khi đó SLNA cũng còn ít hy vọng trong nỗ lực thoát khỏi suất đi dự play-off.

Cả hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng đều giành chiến thắng. Nếu như Nam Định giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Hà Tĩnh bằng tỷ số 1-0 thì trên sân Quy Nhơn, Bình Định đã xuất sắc đánh bại Hà Nội FC với tỷ số cách biệt 4-2.  Kết quả trên đã giúp Nam Định duy trì ngôi đầu bảng với 47 điểm, hơn 4 điểm so với đội theo sau là Bình Định.

Với Bình Định, từ trận thắng trước Hà Nội FC đã giúp họ nới rộng khoảng cách lên 4 điểm (43 so với 39) với chính Hà Nội FC để thuận lợi trong việc tranh đua giành ngôi Á quân. Mùa giải năm nay chỉ còn 2 vòng đấu, thế nên mọi chuyện khả năng sẽ ngã ngũ ở top đầu bảng sau vòng đấu tới. Nam Định sẽ sớm đăng quang nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Khánh Hòa, đội bóng đã sớm xuống hạng. Tương tự như vậy, Bình Định sẽ sớm giành ngôi Á quân nếu thắng Bình Dương ở vòng 25.

Nam Định (áo trắng) đến gần ngôi vô địch sau trận thắng trước Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường Nam Định (áo trắng) đến gần ngôi vô địch sau trận thắng trước Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường

Còn ở top cuối bảng, cuộc đua tranh có phần hạ nhiệt sau vòng 24. Hà Tĩnh và SLNA đều thi đấu không thành công trên sân khách. Nếu như Hà Tĩnh để thua 0-1 trước Nam Định thì SLNA thua 2-4 trước Quảng Nam. Ở trận đấu muộn vào ngày 20/6, HA.GL kịp giành thắng lợi 1-0 trước đội Bình Dương. Với kết quả trên, SLNA ở yên vị trí 13/14 với 26 điểm. Trong khi đó Hà Tĩnh với 28 điểm và HA.GL 29 điểm tạm thở nhẹ ở cuộc đua tranh vào cuối mùa bóng.

Trên thực tế thì HA.GL gần như an toàn để trụ hạng khi họ chỉ cần giành thêm 3 điểm trong hai vòng đấu tới cũng đủ để đạt mốc an toàn, trong khi đó SLNA và Hà Tĩnh sẽ so tài trực tiếp ở vòng 25. Hiện tại, Khánh Hòa đang đứng cuối bảng và không còn hy vọng tranh trụ hạng. Cuộc đua chỉ còn ở việc tránh vị trí áp chót để không phải đi tranh play-off.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo