Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Kết thúc V-League 2023/2024: Hà Tĩnh đi tranh play-off

Niềm vui của đội Bình Định trong lần đầu tiên giành ngôi Á quân V-League

(Thanhuytphcm.vn)- V-League 2023/2024 đã chính thức khép lại vào tối 30/6 với các trận đấu thuộc vòng 26, vòng đấu cuối cùng của giải. Ngoài ngôi vô địch đã sớm thuộc về Nam Định cũng như suất xuống hạng dành cho Khánh Hòa, tính tranh đua vẫn còn quyết liệt ở việc xác định đội đi dự play-off để tranh trụ hạng.

Trên sân Pleiku, trước đội khách Hải Phòng vốn đã an toàn trụ hạng và không còn mục tiêu để phấn đấu, các cầu thủ HA.GL ở vào tình thế phải thắng để đua trụ hạng đã làm được điều mong đợi qua chiến thắng 2-1. Đó cũng là trận thắng xứng đáng cho HA.GL qua những nỗ lực trong suốt 90 phút để thắng ngược dòng nhờ vào hai bàn thắng Thanh Nhân và Jairo. Trận thắng đã giúp HA.GL tự quyết định suất trụ hạng mà không cần quan tâm đến các trận đấu trên sân Lạch Tray và Hà Tĩnh.

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh đã không giải quyết được mục tiêu giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa qua tỷ số hòa 0-0 để hồi hộp chờ tin từ cuộc so tài trên sân Lạch Tray và Pleiku. Nếu như HA.GL đã kịp vượt thoát như đã nêu thì SLNA cũng làm được điều tương tự qua trận thắng 2-0 trước Viettel. Với kết quả trên, Hà Tĩnh đã đứng hạng 13/14 chung cuộc với 30 điểm, dù bằng với SLNA nhưng thua ở đối đầu. Qua đó, Hà Tĩnh sẽ đi tranh play-off với đội PVF để xác định đội cuối cùng tham dự V-League 2024/2025.

Trong khi đó ở cuộc đua trong top 3, Bình Định đã giành ngôi Á quân chung cuộc qua trận thắng cách biệt 4-1 trước đội Công an Hà Nội trên sân Quy Nhơn. Trận thắng đã giúp Bình Định đạt 47 điểm chung cuộc, hơn Hà Nội FC 4 điểm khi đội bóng này bị Bình Dương cầm hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Ban tổ chức giải đã tiến hành trao Huy chương Bạc cho đội Bình Định và Huy chương Đồng cho Hà Nội FC.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo