Thứ Tư, ngày 3 tháng 7 năm 2024

Kết thúc giải hạng Nhất 2023/2024: Câu lạc bộ PVF đi tranh play-off

Đội PVF đoạt ngôi Á quân giải hạng Nhất 2023/2024

(Thanhuytphcm.vn) - Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2023/2024 đã kết thúc vào ngày 29/6 với đồng loạt 5 trận cuối cùng của vòng 20. Không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội chủ nhà đều giành chiến thắng, trong đó trận thắng 4-0 trước Đồng Nai trên sân nhà đã giúp Câu lạc bộ PVF giành vị trí thứ nhì chung cuộc.

Trước vòng đấu này, ngôi vô địch đã được xác định thuộc về đội Đà Nẵng và Ban tồ chức đã tiến hành trao Cúp vô địch cho đội bóng này ở vòng đấu trước. Đến lượt trận cuối cùng, cuộc đua chỉ còn xác định vị trí nhì bảng chung cuộc để đi tranh play-off giành vé còn lại thăng hạng V-League mùa tới giữa hai Câu lạc bộ PVF và Bình Phước.

Ở cuộc tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà, PVF đã thi đấu lấn lướt ngay từ đầu trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số vào phút thứ 6 do công của Lê Văn Đô. Không lâu sau, một tuyển thủ U23 quốc gia khác là Thanh Nhàn đã lập công ở bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội chủ nhà ở phút 18. Dẫn cách biệt khá sớm đã giúp PVF thi đấu thoải mái hơn và sang hiệp hai, lần lượt các tuyển thủ trẻ Xuân Bắc và Thanh Nhàn tiếp tục lập công ấn định chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Việc PVF giành chiến thắng đã giúp họ tự quyết ngôi nhì bảng chung cuộc mà không cần quan tâm đến cuộc so tài trên sân Bình Phước. PVF đạt 37 điểm chung cuộc, trong khi Bình Phước dù thắng Đà Nẵng 1-0 nhưng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 với 35 điểm.

Với chiếc vé đi tranh play-off vào cuối mùa giải, PVF đang là một thách thức với các đối thủ ở nhóm cuối của V-League, bởi trận đấu này các đội bóng V-League sẽ phải thi đấu không có ngoại binh do điều lệ giải. Mặt khác, lực lượng của PVF khá tốt với dàn cầu thủ trẻ chất lượng, trong đó có nhiều cầu thủ đang thuộc đội hình U23 quốc gia.

Ở phía đại diện V-League, đội tham dự trận play-off sẽ được xác định vào tối 30/6 sau lượt trận cuối cùng. Hiện đang là cuộc đua giữa SLNA, HA.GL và Hà Tĩnh.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo