Thứ Bảy, ngày 6 tháng 7 năm 2024

U16 Việt Nam thua U16 Thái Lan ở trận bán kết giải Đông Nam Á 2024

U16 Việt Nam để thua ngược 1-2 trước U16 Thái Lan ở trận bán kết

(Thanhuytphcm.vn) - Hai trận bán kết giải bóng đá U16 Đông Nam Á 2024 diễn ra vào ngày 1/7 tại Indonesia. Ở trận bán kết 1, các cầu thủ U16 Việt Nam dù ghi bàn dẫn trước, nhưng đã để U16 Thái Lan thắng ngược với tỷ số 1-2. Qua đó đã lỡ hẹn với trận tranh chung kết.

Đội U16 Thái Lan cho thấy họ không phải là đối thủ đơn giản khi nhập cuộc với lối chơi tấn công và chủ động kiểm soát bóng ở giữa sân. Lối chơi ấy của các cầu thủ Thái Lan đã gây nhiều vất vả cho hàng phòng ngự U16 Việt Nam và thủ môn Thắng Long nhiều phen cứu thua cho khung thành đội nhà.

Trước thế trận như trên, U16 Việt Nam chủ yếu đá thấp đội hình tổ chức phòng ngự phản công và cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Sau những điều chỉnh ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội U16 Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt vào đầu hiệp hai với các pha tấn công nhanh, có tính bất ngờ bên phần sân đối phương.

Phút 52, từ tình huống đá phạt góc, Hồng Quang bị hậu vệ của Thái Lan phạm lỗi trong vòng 16m50. Trọng tài xác định hậu vệ của U16 Thái Lan đã phạm lỗi sau khi tham khảo VAR và cho U16 Việt Nam hưởng quả đá phạt 11m. Hồng Quang đã không bỏ qua cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho các cầu thủ Việt Nam.

Trận đấu càng diễn ra hấp dẫn sau bàn thắng của U16 Việt Nam với thế trận tấn công cởi mở của đôi bên. Đến phút 60, U16 Thái Lan đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đánh đầu của Phothong. Vòng 16m50 của hai đội luôn “nóng” trước các pha tấn công lẫn nha. Phút 80, Duy Đăng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho đội nhà khi đánh đầu vọt xà ngang.

Những tưởng trận đấu sẽ phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu thì vào phút bù giờ, đội U16 Việt Nam thua bàn thứ hai từ cú sút của Chalwat. Thua 1-2 chung cuộc, đội U16 Việt Nam đành phải đi tranh hạng Ba với đội thua của cặp bán kết còn lại giữa U16 Indonesia và U16 Australia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Đa số các em mới chỉ trải qua tối đa 6 trận ở vòng loại U17 Quốc gia, cùng với đó là 3 trận đá giao hữu. Kinh nghiệm trận mạc của các em không nhiều. Vậy nên các cầu thủ bước vào giải với tâm lý có phần căng cứng. Đó là điểm thiệt thòi của các em và cũng là một phần trách nhiệm của tôi…”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo