Thứ Bảy, ngày 6 tháng 7 năm 2024

Việt Nam xếp thứ tư chung cuộc tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024

Đội U16 Việt Nam (áo đỏ) để thua U16 Indonesia trong trận tranh hạng ba

(Thanhuytphcm.vn) - Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 đã khép lại vào tối 3/7 tại Indonesia. Ở trận tranh Huy chương đồng, các cầu thủ Việt Nam đã để thua đội chủ nhà U16 Indonesia với tỷ số 0-5 và đứng thứ tư chung cuộc.

Các cầu thủ U16 Indonesia với sự cổ vũ của gần 10.000 khán giả trên sân Manahan đã tiếp cận trận đấu tốt hơn khi nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công từ đầu trận. Đa phần thời gian trong hiệp 1 cũng chứng kiến các cơ hội được tạo ra bởi đội chủ nhà, nhưng các pha dứt điểm sau cùng đều không thành công.

Ở phía U16 Việt Nam, trận này đã không có được đội hình xuất phát mạnh nhất. HLV Trần Minh Chiến đã có đến 7 sự điều chỉnh so với trận bán kết với Thái Lan vì lý do sức khỏe. Vì thế, ông đã xây dựng lối đá phòng ngự phản công từ đầu trận. Lối đá ấy gây nhiều khó khăn cho hàng tấn công của đội chủ nhà, cũng như các pha lên bóng phản công đã tạo được một số tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về cuối hiệp 1, U16 Indonesia bất ngờ có 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước từ những sai lầm của hậu vệ đội Việt Nam. Phút 45, tận dụng sai lầm của hàng thủ U16 Việt Nam, Gholy xâm nhập vòng cấm địa trước khi dễ dàng dứt điểm vào lưới. Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, tỷ số đã là 2-0 cho U16 Indonesia. Một lần nữa, hàng thủ U16 Việt Nam mắc sai sót. Không bỏ qua thời cơ vàng, Dafa Zaidan dứt điểm sát vòng cấm địa nhân đôi cách biệt cho U16 Indonesia.

Thua 2 bàn liên tiếp ở những phút cuối hiệp một đã tác động rất lớn đến tâm lý của các cầu thủ U16 Việt Nam trong hiệp đấu còn lại và để thua thêm 3 bàn, khép lại trận tranh hạng ba với tỷ số cách biệt 5-0 cho đội chủ nhà. Giải đấu này được xem là dịp để các đội U16 trong khu vực chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải U17 châu Á 2025, sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo