Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm xuất sắc đoạt HCV giải Boxing vô địch châu Á 2022

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm lần thứ 2 giành HCV boxing châu Á. (Ảnh: ASBC)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 11/11, võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Tâm xuất sắc đã xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) hạng cân 50kg nữ giải Boxing vô địch châu Á 2022, diễn ra ở Jordan, khi giành chiến thắng nghẹt thở trước võ sĩ người Nhật Bản Tsukimi Namiki ở trận chung kết.

Nguyễn Thị Tâm đang có phong độ tốt khi liên tiếp đánh bại các đối thủ để thẳng tiến đến trận cuối tranh HCV. Đáng chú ý, trên đường vào chung kết, cô gái Việt Nam đã vượt qua hạt giống số 3 người Hàn Quốc Kang Doyeon và hạt giống số 1 người Uzbekistan Yokubova Aziza, người đang sở hữu tấm Huy chương Đồng (HCĐ) Boxing thế giới.

Còn võ sĩ  người Nhật Bản Tsukimi Namiki, người từng giành HCĐ Olympic Tokyo 2020 cũng đang có phong độ cao, liên tiếp vượt qua nhiều hạt giống mạnh.

Namiki chủ động tấn công ngay từ khi nhập cuộc. Dù cố gắng tận dụng lợi thế chiều cao và sải tay dài để giữ cự ly cũng như không để cho đối thủ kiểm soát thế trận, Nguyễn Thị Tâm vẫn có phần lép vế. Võ sĩ Việt Nam chỉ được 1/5 trọng tài chấm thắng điểm 10-9, trong khi Namiki được 4/5 trọng tài chấm thắng sau hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Nguyễn Thị Tâm chủ động tấn công mạnh mẽ. Tỷ lệ ra đòn chính xác vượt trội thuộc về Nguyễn Thị Tâm giúp cô được 4/5 giám định chấm thắng điểm 10-9 so với đối thủ.

Thế trận cân bằng sau 2 hiệp đầu khiến cả hai võ sĩ bước vào hiệp cuối đầy quyết tâm, ăn miếng trả miếng liên tục. Kinh nghiệm trận mạc dày dạn giúp Nguyễn Thị Tâm tung ra nhiều cú đấm chuẩn xác hơn. Chung cuộc, Nguyễn Thị Tâm thắng nghẹt thở khi được 3/5 trọng tài chấm thắng trong hiệp cuối, qua đó, thắng chung cuộc 3-2 đầy kịch tính để lên ngôi vô địch châu Á. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nguyễn Thị Tâm đăng quang ở giải Boxing châu lục sau chiến tích giành HCV năm 2017 khi giải đấu được tổ chức ở TPHCM. Ngoài ra, Nguyễn Thị Tâm còn là chủ nhân của tấm HCV SEA Games 2019.

Ngoài tấm HCV của Nguyễn Thị Tâm, tại giải châu Á lần này, vận động viên Nguyễn Thị Hương cũng đem về cho Boxing Việt Nam một tấm HCĐ hạng 81kg nữ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo