Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hơn 600 giáo viên tham gia tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam

Các giảng viên đứng lớp trực tiếp thị phạm, hướng dẫn trực tiếp về kỹ thuật căn bản Vovinam, các thế tự vệ, khoá

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, tại trường THCS - THPT Hồng Hà (Gò Vấp, TPHCM), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp cùng Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM tổ chức lớp tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên giáo dục thể chất các trường phổ thông năm 2024.

Chương trình nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ giáo viên có chuyên môn về giáo dục thể chất tại các trường học về võ tự vệ và võ nhạc Vovinam. Đồng thời, Sở sẽ đào tạo đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất có thể tổ chức hướng dẫn các kỹ năng tự vệ và võ nhạc Vovinam cho học sinh tại đơn vị, giúp cho các em học sinh rèn luyện sức khỏe, khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc “Học Võ Việt - Yêu nước Việt” nhằm phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo cho học sinh sự tự tin, khả năng xử lý tình huống linh hoạt khi gặp khó khăn…

Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Cao Thị Thiên Phúc cho biết, đây là hoạt động thiết thực mà Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM hướng đến nhiều năm qua. Từ đó giúp lực lượng giáo viên thể chất nâng cao kỹ năng đồng thời có thể tổ chức các lớp tự vệ cho học sinh nhằm phòng chống bạo lực học đường. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao trong học đường giúp học sinh nâng cao thể lực để học tập tốt hơn. Lớp học có hơn 600 giáo viên đến từ các trường THCS - THPT của 22 quận, huyện và TP Thủ Đức cho thấy sự quan tâm của ban giám hiệu các trường đến chương trình ý nghĩa này”.

Lớp tập huấn thu hút hơn 600 giáo viên tham gia Lớp tập huấn thu hút hơn 600 giáo viên tham gia

Trong 2 ngày (19 và 20/7), các giáo viên được hướng dẫn bởi các võ sư, vận động viên có trình độ chuyên môn cao từng là chuyên gia giảng dạy Vovinam trong nước và quốc tế. Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về lịch sử phát triển, các thành tựu và phong trào Vovinam hiện nay. Các giảng viên đứng lớp trực tiếp thị phạm, hướng dẫn trực tiếp về kỹ thuật căn bản Vovinam, các thế tự vệ, khoá gỡ, phương pháp tổ chức lớp học Vovinam, phương pháp huấn luyện, kiến thức sơ cứu chấn thương thể thao… và những bài võ nhạc Vovinam đã được phổ cập trong các bài thể dục giữa giờ cho học sinh toàn thành phố.

Hương Ngọc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo