Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

U19 Việt Nam - U19 Lào 4-1: Chiến thắng muộn màng của các cầu thủ Việt Nam

U19 Việt Nam (áp trắng) giành chiến thắng đậm trước U19 Lào nhưng vẫn dừng bước từ vòng bảng

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận đấu cuối của bảng B giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2024 diễn ra vào chiều 24/7 tại Indoneisa, các cầu thủ U19 Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 4-1 trước U19 Lào để đạt 4 điểm chung cuộc và đứng nhì bảng. Nhưng kết quả trên vẫn chưa đủ để giúp các cầu thủ U19 Việt Nam đi tiếp.

Theo điều lệ giải, 3 đội đứng nhất ba bảng cùng 1 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết. Mọi chuyện đã sớm ngã ngũ từ sau hai lượt đấu khi các đội U19 Indonesia, U19 Australia chắc suất đầu bảng bảng A và B. Trong khi ở bảng C, hai đội U19 Thái Lan và U19 Malaysia cùng giành 2 trận thắng liên tiếp để đạt 6 điểm, chắc chắn hơn đội U19 Việt Nam vốn chỉ có 1 điểm trước trận đấu cuối.

Dù không còn hy vọng giành vé vào bán kết, nhưng U19 Việt Nam vẫn ra sân với tinh thần hướng đến một trận thắng khi đối đầu với U19 Lào như là món quà chia tay. HLV Hứa Hiền Vinh có một số điều chỉnh ở đội hình xuất phát, nhưng các cầu thủ trẻ Lào vốn không mạnh so với hai đối thủ trước đó nên các cầu thủ U19 Việt Nam tiếp cận trận đấu khá thuận lợi.

Ngay ở phút thứ 5, các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã khai thông được thế bế tắc từ pha đệm bóng cận thành của Hoàng Anh. Không lâu sau, Quang Dũng nhân đôi cách biệt 2-0 từ cú sút căng ở cự ly khoảng 25m. Điều đáng chú ý là ở hai trận đấu trước, Quang Dũng cũng đã tạo dấu ấn với 2 bàn thắng đều từ những cú sút xa.

Phút 27, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự U19 Việt Nam, Peeter đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho U19 Lào. Những nỗ lực trong quãng thời gian còn lại, nhất là ở hiệp hai đã giúp U19 Việt Nam thi thêm 2 bàn do công của Công Phương và Văn Nam, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1.

Kết thúc vòng bảng, U19 Việt Nam đạt 4 điểm từ các trận hòa Myanmar 1-1, thua Australia 2-6 và thắng Lào 4-1. Kết quả trên đã không thể giúp các cầu thủ trẻ chúng ta đi tiếp.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo