Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thanh Hóa bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia

Niềm vui của Thanh Hóa khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia

(Thanhuytphcm.vn) - Mùa bóng 2023/2024 của bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại vào tối 7/7 với trận tranh chung kết Cúp Quốc gia giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC trên sân Thanh Hóa. Trận đấu mà cả hai đội đều quyết tâm giành Cúp để vớt vát lại thành tích không như ý ở đấu trường V-League.

Với các cầu thủ Thanh Hóa, họ đang là đương kim vô địch và lần này rộng hy vọng bảo vệ khi có ưu thế đá sân nhá trong sự cổ vũ cùa gần 10.000 khán giả. Ở bên kia sân, Hà Nội FC có được lực lượng mạnh nhất, nhưng họ chủ động đá chậm, chắc ngay từ đầu bởi lường trước những khó khăn khi thi đấu trên sân khách cũng như Thanh Hóa vốn có thế mạnh ở những trận đấu mang tính knock-out này.

Sau 45 phút đầu bất phân thắng bại với tỷ số 0-0, hai đội tiếp tục thế trận kín kẽ từ đầu hiệp hai. Hiệp đấu này, các chân sút của Thanh Hóa tạo được một số pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng không chuyển thành bàn thắng.

Sau 90 phút tranh tài, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và hai đội phải thi đấu luân lưu 11m. Đến lượt sút thứ 10, các cầu thủ Thanh Hóa đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 9-8 để bảo vệ thành công Cúp vô địch. Hai cầu thủ thực hiện không thành công của Hà Nội FC là Tagueu (lượt thứ 5) và Văn Quyết (lượt 10) khi đều bị thủ môn đội Thanh Hóa đẩy được.

Trước đó, sau vòng bán kết, Ban tổ chức đã trao Huy chương đồng cho hai đội đồng hạng Ba là TC Viettel và Nam Định. Với thành tích trên, Thanh Hóa sẽ có năm thứ hai liên tiếp đại diện Việt Nam tham dự đấu trường CLB vô địch châu Á sang năm cùng với đội Nam Định là vô địch V-League.

Bóng đá chuyên nghiệp trong nước sẽ tạm nghỉ đến tháng 10 sẽ trở lại với mùa bóng 2024/2025.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo