Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Khởi tranh Vòng chung kết U17 quốc gia 2024

Niềm vui của các cầu thủ U17 Bà Rịa Vũng Tàu sau trận thắng 3-2 trước U17 Sông Lam Nghệ An ở ngày ra quân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/7, Vòng chung kết giải bóng đá U17 quốc gia 2024 đã được khai mạc tại Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT). Ở trận đầu tiên đã chứng kiến màn rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn giữa đội U17 BRVT và U17 Sông Lam Nghệ An với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Tham dự Vòng chung kết có 12 đội vượt qua vòng đấu loại, các đội được chia vào 3 bảng, gồm: BRVT, PVF, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Đồng Tháp (bảng A); Hà Nội, HAGL, TPHCM, Tây Ninh (bảng B) và Phù Đổng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, Thể Công Viettel, Becamex Bình Dương (bảng C).

Các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt, xác định 2 đội xếp Nhất, Nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ Ba có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Tất cả các trận đấu thuộc Vòng chung kết của giải được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 5/7 đến 17/7/2024.

Sau lễ khai mạc là các trận đầu tiên của bảng A, bảng đấu được đánh giá là rất “nặng ký” gồm đội chủ nhà và 3 đội còn lại vốn có nền đào tạo bóng đá trẻ rất tốt trong những năm qua. Ở trận BRVT gặp SLNA, đội khách đã sớm dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Trong thế trận bị lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Minh Quân từ cú dứt điểm hiểm hóc.

Đội U17 PVF (áo đỏ) chật vật giành 3 điểm trước U17 Đồng Tháp Đội U17 PVF (áo đỏ) chật vật giành 3 điểm trước U17 Đồng Tháp

Thế trận đôi công được hai đội phô diễn làm mãn nhãn khán giả trên sân. Phút 31, sau những pha tấn công liên tiếp, cuối cùng Nhật Gia đã có bàn cân bằng 1-1 cho SLNA. Có bàn gỡ hòa, tinh thần của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ lên cao và liên tục ép sân nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, BRVT đã dần giành lại quyền chủ động ở khu trung tuyến và đến phút 48 một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1 từ pha đá phạt của Duy Long. Sau đó 8 phút, Quang Hưng ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà từ một siêu phẩm đẹp mắt. Những nỗ lực của SLNA chỉ giúp họ ghi thêm được 1 bàn và khép lại trận khai mạc với tỷ số 3-2 nghiêng về BRVT. Trận còn lại PVF giành chiến thắng khít khao 1-0 trước Đồng Tháp nhờ vào pha lập công của Hoàng Khanh.

Lịch thi đấu ngày 12/7:

Bảng B: TPHCM – HAGL; Tây Ninh – Hà Nội

Bảng C: Becamex Bình Dương – Phù Đổng; Thể Công Viettel – Hà Tĩnh

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo