Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bắn cung sẽ lãnh ấn tiên phong cho thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024

Đỗ Thị Ánh Nguyệt là cung thủ lãnh ấn tiên phong cho thể thao Việt Nam xuất trận tại Olympic Paris. Ảnh: T. Sâm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/7, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 đã đến Paris, Pháp sau hành trình bay kéo dài 12 tiếng. Đoàn do ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris dẫn đầu, với thành phần gồm các cán bộ, bác sĩ của đoàn.

Tại sân bay, đoàn đã được cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp đón và hướng dẫn làm các thủ tục nhập cảnh. Nước chủ nhà đã bố trí làn riêng nhập cảnh cho các thành viên thuộc Olympic Paris 2024. Các thủ tục nhập cảnh được tiến hành khá nhanh chóng và thuận tiện.

Tại sân bay nước chủ nhà cũng dành các quầy đón tiếp để kích hoạt thẻ cho các thành viên tham dự Thế vận hội. Các tình nguyện viên lớn tuổi với nụ cười niềm nở, nhiệt tình đã hướng dẫn chu đáo cho các vị khách nên không phải mất nhiều thời gian, thành viên của các đoàn dự Olympic đã hoàn thành thủ tục nhập cảnh, kích hoạt thẻ và lên xe của ban tổ chức để về Làng Olympic.

Trước đó, nhiều vận động viên (VĐV) của các môn đã gia nhập làng Olympic và đã bước vào tập luyện tích cực, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Trong ngày 24/7, các VĐV vẫn tiếp tục tập luyện tích cực chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại Olympic. Trong đó 2 tay cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Quốc Phong đã có buổi tập chính thức và kiểm tra cung tên tại trường bắn theo vị trí thi đấu.

Trường bắn nhiều gió và khá mạnh, thỉnh thoảng có mưa. Dù khi tập luyện ở nhà, ban huấn luyện đã sắp xếp cho các vận động viên tập luyện trong các điều kiện thời tiết khác nhau nhưng sang đây gió khá mạnh nên các vận động viên cũng gặp những khó khăn không nhỏ.

Theo HLV Ngô Hải Nam, đây là khó khăn chung không chỉ của riêng vận động viên Việt Nam mà còn là của các nước nên buộc các vận động viên phải chấp nhận và có hướng khắc phục. Hiện cả 2 cung thủ đều có tinh thần tốt, sẵn sàng cho các cuộc thi đấu.

Chiều 24/7, Ban tổ chức đã công bố lịch thi đấu môn bắn cung với tổng cộng 128 VĐV (64 nam, 64 nữ) tranh tài nội dung cung 1 dây tại điểm thi đấu Invaide. 

Đội tuyển bắn cung Việt Nam tích cực tập luyện trước khi bước vào tranh tài ở đấu trường lớn nhất thế giới. Ảnh: T. Sâm Đội tuyển bắn cung Việt Nam tích cực tập luyện trước khi bước vào tranh tài ở đấu trường lớn nhất thế giới. Ảnh: T. Sâm

Lúc 9 giờ 30 sáng 25/7, Ánh Nguyệt sẽ là VĐV lĩnh ấn tiên phong của Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại Thế vận hội. Ánh Nguyệt được công bố mã số 29A, sẽ tranh với Pintaric Zana của Slovenia, mã số 29B. Tổng cộng sẽ có 6 lượt bắn để tính điểm xếp hạng. 

Sau khi vòng đấu loại kết thúc, ban tổ chức sẽ xếp việc thi đấu của các VĐV theo hình xương cá bắn đấu loại từng cặp. Nếu Ánh Nguyệt thắng 5 vòng cô mới có mặt được ở chung kết.

Vào lúc 14 giờ 15 (19 giờ 25 giờ Việt Nam), cung thủ Lê Quốc Phong sẽ bước vào tranh tài nội dung cung 1 dây dành cho nam. Lê Quốc Phong được xếp thứ tự 32A, sẽ bắn cùng VĐV người Ukraine, Usach Mykhailo.

Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/7. Hai VĐV vinh dự được chọn cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc là Lê Đức Phát (cầu lông) và Nguyễn Thị Thật (xe đạp). Từ ngày 27/7, Olympic Paris chính thức bước vào các cuộc tranh tài.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo