Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022

Đội tuyển Việt Nam giành Cúp vô địch sau 2 trận toàn thắng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Lấn lướt về mọi mặt so với đội khách Ấn Độ, các cầu thủ Việt Nam đã vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022 sau chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 vào tối 27/9 trên sân Thống Nhất.

So với đội hình xuất quân ở trận gặp Singapore hôm khai mạc, HLV Park Hang-seo đã thay đến 10 cầu thủ. Ngoài việc giữ lại cầu thủ chạy biên phải Tấn Tài, 10 cầu thủ còn lại là: Trần Nguyên Mạnh (thủ môn); Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình (hậu vệ); Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải (tiền vệ); Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh (tiền đạo). 

Văn Toàn ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng Văn Toàn ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Đội hình này này gần như là bộ khung tốt nhất hiện nay, nên không mấy khó để giúp các cầu thủ chủ nhà sớm giành quyền kiểm soát thế trận và ngay ở phút thứ 10 đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của Công Phượng ở biên trái được kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Văn Đức ở cự ly gần. Bàn thắng này cũng có phần lỗi từ thủ môn và hậu vệ đội Ấn Độ khi cùng nhảy lên phá bóng không thành công trước đó.

Lễ trao giải Cúp vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022. Ảnh: Nguyễn Hoàng Lễ trao giải Cúp vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Các cầu thủ Ấn Độ thi đấu khởi sắc hơn sau khi bị dẫn bàn và tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không chuyển thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất cho họ là cú đánh đầu chệch cột dọc của “lão tướng” Chhetri ở phút 45.

Phút 50, cách biệt được nhân đôi 2-0 cho đội chủ nhà với pha lập công của Văn Toàn, cầu thủ vừa vào sân từ đầu hiệp 2. Bàn thắng này cũng được xuất phát từ sai lầm của đội khách khi hậu vệ xử lý bóng không thành công, tạo cơ hội cho Văn Toàn băng xuống đoạt bóng và lập công. Chưa dừng lại ở đó, sự lấn lướt về mặt thế trận đã được các cầu thủ chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số 3-0 của Văn Quyết từ cú sút quyết đoán trong vòng 16m50.

Các cầu thủ Việt Nam đã giành Cúp vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022. Ảnh: Nguyễn Hoàng Các cầu thủ Việt Nam đã giành Cúp vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Thắng 3-0 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành Cúp vô địch sau 2 trận toàn thắng, Ấn Độ đứng thứ nhì và Singapore đứng thứ 3. Sau giải này, đội tuyển Việt Nam tạm giải tán để các cầu thủ về lại CLB tiếp tục V-League 2022 sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo