Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội nữ TPHCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2022

Đội TPHCM I thắng Hà Nam 2-0 để giành ngôi vô địch lượt đi

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2022 đã khép lại vào tối 24/9 với trận đấu muộn giữa TPHCM I và Hà Nam. Đây cũng là trận đấu quyết định ngôi vô địch lượt đi bởi trước đó 1 giờ, đội Hà Nội I tạm dẫn đầu bảng sau chiến thắng 2-0 trước Thái Nguyên.

Ngay từ đầu trận, đội TPHCM I đã dâng cao tổ chức tấn công bên phần sân đội Hà Nam nhằm hy vọng tìm bàn thắng sớm. Không phải đợi lâu, phút 12, từ pha đá phạt góc khó chịu của tiền vệ Bích Thùy, Trần Nguyễn Bảo Châu bật cao đánh đầu ghi bàn giúp TPHCM I vượt lên dẫn 1-0.

Phấn khích sau bàn thắng, đội TPHCM I càng đá càng hay và duy trì sức ép bên phần sân đối phương. Cách biệt được nhân đôi cho đội TPHCM I ở phút 26 từ cú sút xa của Thu Thảo. Các cầu thủ Hà Nam có nhiều cố gắng, nhưng lối chơi lệ thuộc nhiều vào Tuyết Dung nên không khó cho các cầu thủ TPHCM I tìm cách vô hiệu hóa.

Sang hiệp 2, Hà Nam đẩy cao đội hình chơi “được ăn cả, ngã về không” và tạo được nhiều pha nguy hiểm trước khung thành thủ môn Kim Thanh. Nhưng đến khoảng giữa hiệp 2, đội TPHCM I dần giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Dù vậy, các cô gái TPHCM chủ yếu tập trung kiểm soat bóng ở giữa sân chứ không đẩy cao thế trận để bảo toàn chiến thắng.

Thắng 2-0 chung cuộc, đội TPHCM giành ngôi vô địch lượt đi với 14 điểm và không để thua trận nào. Thứ nhì là Hà Nội I với 13 điểm; Than Khoáng Sản Việt Nam đứng thứ 3 với 12 điểm… Đây được xem là kết quả hợp lý, xứng đáng với những thể hiện của đội TPHCM I xuyên suốt từ đầu giải.

Sau khi kết thúc lượt đi, các đội sẽ nghỉ 10 ngày. Giải sẽ trở lại với lượt về bắt đầu từ ngày 5/10.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo