Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

CLB Hà Nội vô địch Cúp Quốc gia 2022

CLB Hà Nội lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia

(Thanhuytphcm.vn) - Mùa bóng 2022 chính thức khép lại bằng trận tranh chung kết Cúp Quốc gia 2022 giữa CLB Hà Nội và Bình Định vào ngày 27/11 trên sân Hàng Đẫy. Các cầu thủ chủ nhà đã lần thứ 3 liên tiếp đoạt Cúp vô địch sau khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Cả hai đội vốn cùng về đích ở V-League 2022 trong tốp 3 và có lực lượng hùng hậu nên trận chung kết đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, cho dù diễn ra trong mùa World Cup. Các cầu thủ Bình Định nhập cuộc tốt hơn với các pha tấn công nhanh gây nguy hiểm bên phần sân đội chủ nhà.

Trong quảng thời gian thi đấu lấn lướt ấy, Bình Định đã tạo nhiều cơ hội ghi bàn từ các cú sút của Rafaelson (phút 14, 18, 25), hay của Văn Thuận. Ở thế trận thi đấu tốt hơn, đội khách bất ngờ lãnh bàn thua vào đầu hiệp 2 từ cú sút đẹp mắt của Văn Hậu. Bàn thua bất ngờ khiến Bình Định ít nhiều mất tập trung ngay sau đó. Các pha tổ chức tấn công đã không còn sắc sảo như trước.

Chiến thắng này cũng giúp CLB Hà Nội đoạt cú đúp vô địch mùa bóng năm nay Chiến thắng này cũng giúp CLB Hà Nội đoạt cú đúp vô địch mùa bóng năm nay

Trong khi đó đội chủ nhà càng thoải mái về tâm lý nên càng thi đấu tốt hơn. Sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và cự ly các tuyến được giữ tốt đã giúp CLB Hà Nội đảm bảo sự an toàn ở phần sân nhà và có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 82. Bàn thắng được ghi bởi Văn Quý từ cú sút xa vào khung thành trống của đội Bình Định khi phát hiện thủ môn Văn Lâm lên cao.

Kết thúc Cúp Quốc gia 2022, CLB Hà Nội giành Cúp vô địch; Bình Định hạng nhì; hai đội đồng hạng ba là HA.GL và Thanh Hóa. Sau trận đấu này, các cầu thủ của hai đội có tên ở đội tuyển quốc gia sẽ hội quân cùng đội tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo