Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chung kết AFF Cup 2022: Chờ quà tất niên của đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh và các đồng đội liệu có tái lập được chiến thắng trước Thái Lan ngay trên sân khách như đã từng thực hiện ở King’s Cup 2019?

(Thanhuytphcm.vn) - AFF Cup 2022 sẽ chính thức khép lại vào tối 16/1/2023 với trận chung kết lượt về trên sân Thammasat (Thái Lan) giữa đội chủ nhà và đội tuyển Việt Nam. Trận đấu mà theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thì chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino sẽ đến dự và trao Cúp cho nhà vô địch.

Với thầy trò đội tuyển Việt Nam thì trận đấu này mang nhiều ý nghĩa khi tất cả cùng hướng đến chiến thắng để làm món quà Xuân dành cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Đặc biệt, đây còn là trận đấu chia tay của HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó cùng đội tuyển Việt Nam.          

Chia sẻ về vấn đề này tại buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào chiều 15/1, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm và động viên từ người hâm mộ. Điều này đã giúp tôi luôn cố gắng để hoàn thành trách nhiệm của mình. Tôi là người Hàn Quốc và nếu khi không làm việc ở đây nữa thì tôi mong muốn mối quan hệ giữa 2 quốc gia càng ngày phát triển và bước lên tầm cao mới”.

Trở lại với cuộc so tài này, tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi ít nhiều tạo bất lợi cho các cầu thủ Việt Nam, để giành Cúp vô địch, chúng ta buộc phải chiến thắng hoặc hòa từ tỷ số 3-3 trở lên. Trong trường hợp nếu hòa 2-2 thì trận đấu phải đá thêm giờ. “Tôi nghĩ HLV Mano Polking và đội Thái Lan không muốn thắng chúng tôi với lợi thế ghi được 2 bàn thắng trên sân khách đâu. Tôi hy vọng đội chủ nhà sẽ chơi tích cực bằng cách tấn công”, ông Park Hang-seo nói.

Trận đấu này đội tuyển Việt Nam bảo toàn được lực lượng mạnh nhất, vấn đề là cách vận hành chiến thuật của HLV trưởng ra sao cũng như những sai số nơi hàng phòng ngự sẽ không bị lập lại như trận lượt đi. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Sau trận lượt đi với kết quả hòa 2-2, nhiều người lo lắng khi cho rằng đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi. Nhưng chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và làm món quà tặng đến người hâm mộ Việt Nam. Tôi từng gặp và giành chiến thắng trên sân của Thái Lan ở King’s Cup vào năm 2019. Tôi tin rằng có thể đánh bại đối thủ trên sân của họ”.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 16/1, được truyền hình trực tiếp trên VTV5 và VTV Cần Thơ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo