Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Các đội V-League tập “xông đất” mùng 4 Tết

CLB TPHCM chọn ngày mùng 4 Tết để tập luyện trở lại

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày đầu năm 2023 khá bận rộn của bóng đá Việt Nam đã khép lại, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã chia tay để về ăn Tết cùng gia đình. Hai giải đấu tập huấn với sự tham dự của 8 đội chuyên nghiệp diễn ra tại Hà Nội và Bình Dương cũng đã kết thúc.

Hoạt động của bóng đá trong nước năm Nhâm Dần chính thức khép lại và tất cả cùng hướng đến năm Quý Mão với nhiều nét mới, thành công hơn. Qua trao đổi, phần lớn các CLB tham dự V-League 2023 đều chọn ngày 25/1, tức mùng 4 Tết Quý Mão 2023 để bắt nhịp tập luyện trở lại. Nhóm CLB này gồm có Viettel FC, Bình Dương, HA.GL, Nam Định, Thanh Hóa, CLB TPHCM, Hà Tĩnh, SLNA... Muộn hơn một ngày (mùng 5 Tết), đến lượt Đà Nẵng sẽ bước vào buổi tập đầu xuân trên sân Hòa Xuân. Theo lý giải của đại diện các CLB, đây là 2 ngày đẹp để phù hợp tập “xông đất”, với hy vọng về một mùa giải 2023 thành công.

Trong khi Hà Nội FC và Hải Phòng là 2 đội hội quân sớm nhất, vào ngày 24/1 (mùng 3 Tết). Việc cả 2 phải hội quân sớm vì phải chuẩn bị cho trận Siêu Cúp quốc gia 2022, được ấn định thi đấu vào lúc 16g45 chiều 29/1 (mùng 8 Tết) trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Hầu hết các CLB cho ban huấn luyện và các cầu thủ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 với quỹ thời gian từ 5 đến 7 ngày. Trước khi tạm giải tán, các cầu thủ được nhắc nhở duy trì việc tập luyện, giữ gìn sức khỏe và sinh hoạt lành mạnh khi trở về bên gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc.

Về chuyện thưởng Tết, phụ thuộc điều kiện tài chính nên mỗi CLB sẽ có những cách thưởng Tết riêng. Cụ thể, Bình Dương luôn giữ thói quen thưởng Tết 5 triệu đồng/cầu thủ, hay Viettel FC là 3 triệu đồng/cầu thủ. Đây là 2 đội sở hữu nguồn tài chính vững vàng, nằm trong tốp có chế độ đãi ngộ cao, hiếm xảy ra tình trạng nợ lương thưởng, vì thế tiền thưởng Tết dù tượng trưng nhưng tất cả đều vui vẻ.

Dù không tiết lộ, nhưng các thành viên của Bình Định đầy phấn khởi khi khoản tiền tồn đọng ở mùa giải 2022 đã được nhà tài trợ giải ngân trước khi nghỉ Tết. HAGL vừa trải qua mùa giải biến động mạnh về nhân sự và gặp khó về tài chính, nhưng cầu thủ của họ vẫn mãn nguyện với “quà” Tết. “Chúng tôi có đủ bánh chưng để mang về quê đón Tết”, một cầu thủ HAGL chia sẻ.  

Lãnh đạo VFF trao quà Tết đến HLV Park Hang-seo trước khi ông về Hàn Quốc nghỉ ngơi. Từ ngày 31/1, HLV Park Hang-seo sẽ khép lại hành trình 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam Lãnh đạo VFF trao quà Tết đến HLV Park Hang-seo trước khi ông về Hàn Quốc nghỉ ngơi. Từ ngày 31/1, HLV Park Hang-seo sẽ khép lại hành trình 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

Thậm chí, có không ít đội dựa vào sức đóng góp, cống hiến trong một năm hoặc hoàn cảnh của từng thành viên để có mức thưởng phù hợp với đối tượng. Lấy ví dụ về cầu thủ Đà Nẵng nếu có gia đình ở xa, không chỉ được hỗ trợ một khoảng tiền di chuyển mà còn cho phép tập trung muộn 1-2 ngày.

Những ngày cuối năm Nhâm Dần, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng tất bật khi thăm động viên các đội tuyển tập trung vào tháng 1 để hướng đến mục tiêu ở những giải quốc tế trong năn, trong đó có đội tuyển U20 Việt Nam. Ngoài ra, từ ngày 31/1, HLV Park Hang-seo cũng kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Trước khi ông Park Hang-seo về nước nghỉ Tết, lãnh đạo VFF cũng đã gặp gỡ, tặng quà và chúc mừng Xuân mới đến với nhà cầm quân này.

Đức Thành

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo