Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tấm gương sáng trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Nguyên Trưởng Phòng Chính sách Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh TPHCM Trần Văn Đúng.

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người tài, đức vẹn toàn, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Nhớ về công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với nhân dân, đất nước, các tầng lớp nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục đồng lòng, đoàn kết chung tay xây dựng đất nước.

Tấm gương sáng trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Người dân TPHCM kỳ vọng các thế hệ lãnh đạo đất nước sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện tốt những công việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đặc biệt cần phải giữ cho “lò” của Tổng Bí thư luôn nóng để công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục thành công.

Nguyên Trưởng Phòng Chính sách Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh TPHCM Trần Văn Đúng, bày tỏ lòng thương tiếc và xúc động, nhất là cán bộ hưu trí và nhân dân cả nước rất thương tiếc Tổng Bí thư – Người tài, đức vẹn toàn; người quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng. Trước khi mất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gương mẫu trong Bộ Chính trị. “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gương mẫu, liêm khiết; là tấm gương sáng trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.”- đồng chí Trần Văn Đúng bày tỏ.

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh TPHCM bày tỏ đau buồn, xót xa khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Tổng Bí thư luôn là hạt nhân đoàn kết, lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới.

Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh Cao Đức Khoa bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua nhiều vị trí công tác, với nhiều vai trò khác nhau, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho đất nước, cho dân tộc. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư lãnh đạo đã có rất nhiều thành công.

Thượng tá Lã Hữu Vĩnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh TPHCM. Thượng tá Lã Hữu Vĩnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh TPHCM.

Thầy Cao Đức Khoa, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh thông tin, sẽ đưa nội dung giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, về những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho nhân dân, cho đất nước vào nội dung giáo dục của nhà trường để các thế hệ học sinh tiếp tục học tập, noi theo. “Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường cũng sẽ có nội dung về tấm gương mẫu mực trong học tập và làm theo Bác Hồ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây sẽ là nội dung được nhà trường sinh hoạt thường xuyên, không chỉ trong học sinh mà đưa vào sinh hoạt trong Chi bộ, Công đoàn. Đặc biệt, hiện nay các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Trường THCS Huỳnh Khương Ninh trang bị cho phòng thư viện, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh triển khai sinh hoạt trong Chi bộ, Công đoàn, trong học sinh.”- thầy Cao Đức Khoa khẳng định.

Giáo dục thế hệ học sinh về tấm gương học tập, làm theo Bác Hồ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thầy Tôn Thất Minh, nguyên là giáo viên bộ môn Lịch sử, Trường THCS Cù Chính Lan chia sẻ, người dân ai cũng thấy được công lao, đóng góp rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với nhân dân, đất nước. Ở cương vị người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư đã có những chủ trương lớn cho sự phát triển của đất nước nói chung, nhiều quyết sách nhất quán thúc đẩy TPHCM nói riêng phát triển.

Thầy Tôn Thất Minh bày tỏ lòng kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người giản dị, gần gũi với nhân dân, được mọi người dân tôn kính. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương mẫu mực, được sự tin tưởng của toàn thể cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí đã lãnh đạo công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng rất quyết liệt và mạnh mẽ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong trường học, cần đưa vào giảng dạy, sinh hoạt những chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để các thế hệ học sinh hiểu về những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư với đất nước, với nhân dân, đặc biệt về tấm gương mẫu mực trong học tập Bác Hồ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Dương Thị Huyền Trâm. Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Dương Thị Huyền Trâm.

Qua đó, học sinh, sinh viên hiểu hơn, thêm tin yêu, thêm động lực phấn đấu, tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc mà các thế hệ đi trước, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện. “Đây là việc làm cần thiết thực hiện thường xuyên để giáo dục, bồi dưỡng về đạo đức, phẩm chất chính trị cho học sinh, sinh viên, để có được những thế hệ trẻ “vừa hồng vừa chuyên”.”- thầy Tôn Thất Minh bày tỏ.

Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Dương Thị Huyền Trâm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sinh thời, Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng đại đoàn kết toàn dân tộc là sức mạnh nội sinh, nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc là trách nhiệm của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó, MTTQ cùng các tổ chức thành viên là nòng cốt.

“Bản thân là cán bộ mặt trận, tôi sẽ không ngừng nỗ lực, noi theo lời căn dặn, mong mỏi của Tổng Bí thư trong việc gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình của nhân dân. Từ đó, đóng góp chung vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TPHCM, của đất nước ngày càng cường thịnh, nhân dân ngày càng văn minh, hạnh phúc.” - đồng chí Dương Thị Huyền Trâm nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo