Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Nghiên cứu, hỗ trợ để giải quyết chế độ, chính sách thấu đáo đối với công dân Phạm Xuân Thành

Quang cảnh buổi tiếp công dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/9, tại Ban tiếp Công dân TPHCM, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân đã có buổi tiếp công dân đối với ông Phạm Xuân Thành về việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh đối với Quyết định 532/QĐ-STNMT-VP của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM về việc miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng và điều động về Văn phòng Sở nhận nhiệm vụ mới; khiếu nại Quyết định số 418/QĐ-STNMT-VP điều động về Trung tâm Kiểm định bản đồ và tư vấn Tài nguyên môi trường do đối với ông Phạm Xuân Thành.

Tại buổi tiếp công dân, ông Phạm Xuân Thành đã trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh liên quan đến 2 quyết định trên. Cụ thể, ông Phạm Xuân Thành có đơn tố cáo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM không thực hiện phân bổ vốn sự nghiệp cho Ban Quản lý khu liên hợp xử lý rác thải là không thực hiện đúng quy định của Luật Ngân sách; không thực hiện nghiệm thu khối lượng xử lý rác để làm cơ sở thanh toán cho Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam; hình thành bộ máy kế toán tại Sở Tài nguyên và Môi trường không đúng quy định; vi phạm các quy định về bổ nhiệm và luân chuyển cán bộ, cụ thể, ban hành Quyết định nghỉ việc không đúng thẩm quyền…

Sau phần trình bày của công dân Phạm Xuân Thành, các sở, ngành liên quan và Ban Tiếp công dân TP cho biết, ngày 13/4/2022, Văn phòng UBND TP có Công văn số 2530/VP-ĐT phúc đáp Công văn số 1500/STNMT-VP của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong đó chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu như sau: giao  Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP khẩn trương kiểm tra, rà soát vụ việc để hướng dẫn Trung tâm Kiếm định bản đồ và Tư vấn tài nguyên môi trường có biện pháp xử lý dứt điểm việc giải quyết chế độ thôi việc đối với ông Phạm Xuân Thành theo thẩm quyền và đúng quy định pháp luật.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch HĐND TP Huỳnh Thanh Nhân ghi nhận và đánh giá cao các ngành liên quan có sự phối hợp; các cơ quan có quan tâm; UBND TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân Phạm Xuân Thành.

Ông Phạm Xuân Thành phát biểu tại buổi tiếp công dân Ông Phạm Xuân Thành phát biểu tại buổi tiếp công dân

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân đề nghị các sở ngành liên quan cần ngồi lại trao đổi thấu đáo vấn đề của ông Phạm Xuân Thành trong 30 ngày. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường TP phối hợp Sở Nội vụ, các ngành liên quan để ghi nhận và giải quyết chế độ chính sách cho ông Phạm Xuân Thành. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ TP nghiên cứu hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường TP để giải quyết thấu đáo theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thẩm quyền giải quyết, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP cần hướng dẫn và giao thẩm quyền cho Trung tâm Kiểm định bản đồ và tư vấn Tài nguyên môi trường. Những nội dung phản ánh về việc nhận quyết định cho thôi việc, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân yêu cầu Thanh tra Sở Nội vụ TP rà soát lại và báo cáo lại Thường trực HĐND TPHCM trong vòng 15 ngày.

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân cũng đề nghị ông Phạm Xuân Thành phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường TP và các ngành liên quan để giải quyết vụ việc.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo