Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Cung cấp những thông tin, nội dung trọng tâm của Luật Đất đai và Luật Căn cước đến người Việt Nam ở nước ngoài

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Lê Văn Thu phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/9, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Đất đai số 31/2024/QH15 và Luật Căn cước số 26/2023/QH15.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Lê Văn Thu cho biết, qua công tác tiếp đón và ghi nhận ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của kiều bào, thân nhân kiều bào, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM nhận thấy, phần đông đồng bào ta quan tâm thủ tục hồi hương, thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam cho người Việt Nam ở nước ngoài, nguyện vọng được cấp thẻ căn cước, nguyện vọng được sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam…

Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/01/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024 và Luật Căn cước được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng - Nhà nước đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, trong đó có đồng bào ta ở nước ngoài - bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam. Những thay đổi cơ bản trong Luật Đất đai 2024 này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào về nước làm việc, đầu tư, kinh doanh, góp phần thúc đẩy đất nước phát triển bằng cả tinh thần, tài lực và trí lực trong những năm tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị tuyên truyền về Luật Đất đai 2024 và Luật Căn cước do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức nhằm kịp thời cung cấp những thông tin, những nội dung trọng tâm của Luật Đất đai và Luật Căn cước, đặc biệt có liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Úc. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sĩ Phan Hải Hồ, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Cán bộ Thành phố thông tin về Luật đất đai và Thượng tá Nguyễn Ngọc Hải, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thành phố thông tin về Luật Căn cước.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo