Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng để điều tra, làm rõ hành vi “Hành hạ người khác”

Thượng tá Nguyễn Thăng Long phát biểu tại họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/9, Công an TPHCM tổ chức cung cấp thông tin báo chí kết quả điều tra vụ án “Hành vi hành hạ người khác” xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, Quận 12. Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng phòng Phòng Tham mưu Công an TPHCM (PV01) chủ trì họp báo.

Tại họp báo, Thượng tá Nguyễn Thăng Long cho biết, ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin của phóng viên Báo Thanh niên về sự việc một số bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng, Quận 12 có hành vi đánh đập, ngược đãi đối với các cháu bé đang được nuôi dưỡng tại nhóm trẻ này.

Theo Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Giám đốc Công an TP và Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an Quận 12 khẩn trương kiểm tra, xác minh nguồn tin; phối hợp với Chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra trực tiếp. Bước đầu xác định, Cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và xã hội Quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay. Cơ sở do bà Giáp Thị Sông Hương, sinh năm 1974, cư trú tại số 94/1053D, đường số 20, Phường 6, quận Gò Vấp là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý. Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe.

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (ảnh Công an TP cung cấp) Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (ảnh Công an TP cung cấp)

Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở; vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ. Trước tình hình trên, Công an TP phối hợp chính quyền địa phương và sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của TP để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng. Đồng thời, xét tính chất vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, hành vi của các đối tượng trong vụ việc cần được điều tra mở rộng, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Đối tượng Diệp Ngọc Tuyền (ảnh Công an TP cung cấp) Đối tượng Diệp Ngọc Tuyền (ảnh Công an TP cung cấp)

Theo Thượng tá Nguyễn Thăng Long, ngay trong ngày 5/9, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP tiếp nhận hồ sơ vụ việc để tập trung điều tra, làm rõ. Khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ và áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định, đến thời điểm hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, sinh năm 1978, cư trú tại ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và Diệp Ngọc Tuyền, sinh năm 1977, nơi cư trú tại ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Theo Thượng tá Nguyễn Thăng Long, ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo