Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Quận 7 khai mạc các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Sông nước TPHCM

Hoạt động diễu hành Sup có pháo khói trên sông

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/6, Quận 7 tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 Châu Xuân Đại Thắng cho biết, Quận 7 có vị trí địa lý khá quan trọng với vị trí chiến lược khai thác giao thông thủy và bộ, là cửa ngõ phía Nam của Thành phố; là cầu nối mở hướng phát triển của Thành phố với biển Đông. Các trục giao thông lớn đi qua Quận như xa lộ Bắc Nam, đường cao tốc Nguyễn Văn Linh. Sông Sài Gòn bao bọc phía Đông với hệ thống cảng chuyên dụng, trung chuyển hàng hóa đi nước ngoài và ngược lại, rất thuận tiện cho việc phát triển thương mại và vận tải hàng hóa, hành khách cũng như phát triển du lịch...

Đề án phát triển du lịch Quận 7 đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045 và kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025 định hướng đến 2030 với nhiều nội dung phát triển du lịch khai thác lợi thế địa hình sông nước của Quận 7, trong đó có sản phẩm du lịch đặc trưng là hoạt động thể thao dưới nước.

Chương trình hưởng ứng Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024, với các hoạt động hưởng ứng gồm chương trình biểu diễn thể thao dưới nước như: Diễu hành Sup có pháo khói, Dù lượn trên không, Biểu diễn Flyboard nghệ thuật, Biểu diễn lướt ván nghệ thuật, Giải đua ván chèo đứng và hoạt động trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như Chèo Sup, Flyboard, Cano trải nghiệm trên sông phục vụ cho người dân, du khách đến với quận được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 7 tháng 6 năm 2024, tại bến Ngôi Sao Việt  (phường Tân Phong) và Hồ Bán Nguyệt (Phường Tân Phú, Quận 7).

Các hoạt động trên nhằm hưởng ứng hiệu quả Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024, đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn Quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phục vụ người dân Quận 7 và du khách các nơi; góp phần quảng bá hình ảnh, con người Quận 7 đến du khách trong nước và khu vực. Bên cạnh đó, chương trình còn là sự tôn vinh và tri ân sâu sắc dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nhân kỉ niệm 113 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, cũng là thông điệp thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 7 cùng TPHCM tiếp nối truyền thống yêu nước, tinh thần kiên trung, dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng TPHCM anh hùng, giàu nội lực, bản lĩnh, sẵn sàng khẳng định vị thế trong thời đại mới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo