Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024

Tiết mục biểu diễn tái hiện cảnh đóng tàu

* Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” đặc sắc

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước…

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, tiếp nối các kết quả bước đầu của Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất, lắng nghe ý kiến và kỳ vọng của người dân, du khách, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của những dòng sông di sản; lan tỏa niềm tự hào và tình yêu TP thông qua chuỗi hoạt động đa dạng, đặc sắc kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Lễ hội diễn ra đồng loạt tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024; hướng đến xây dựng Lễ hội thành sự kiện thường niên dài ngày, quy mô lớn, mang dấu ấn riêng của TPHCM.

Tái hiện quang cảnh thanh niên Nguyễn Tất Thành lên tàu ra nước ngoài Tái hiện quang cảnh thanh niên Nguyễn Tất Thành lên tàu ra nước ngoài

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 8 năm 2023 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, du khách, thu hút hơn 210.000 lượt khách đến TP trong tuần diễn ra Lễ hội và hơn 60.000 lượt khách tham gia trực tiếp các hoạt động; doanh thu, công suất phục vụ của hệ thống cơ sở lưu trú, các khu điểm du lịch và các dịch vụ đường thủy tăng từ 20 đến 50% so với thường kỳ.

Với việc đều đặn tổ chức các sự kiện du lịch trọng tâm, trọng điểm kéo dài một tuần đến 10 ngày mỗi tháng để thu hút du khách đến TP, đến ngày 31/5/2024, TPHCM đã lọt vào danh sách thành phố “níu chân” du khách tốt nhất châu Á theo con số thống kê từ nền tảng du lịch Agoda. Trong 5 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt hơn 2,2 triệu lượt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa đạt 14 triệu lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong không gian của cảng Nhà Rồng – Khánh Hội, những câu chuyện lịch sử gắn với sông nước sẽ được tái hiện trong Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại”, mở đầu cho Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024. Chương trình là sự tôn vinh và tri ân sâu sắc dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nhân kỷ niệm 113 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, là sự tưởng nhớ và biết ơn các thế hệ cha ông từ những ngày đầu khẩn hoang, kiến thiết, đấu tranh cho nền độc lập, tự do, thống nhất của dân tộc và dấn thân vì hạnh phúc của nhân dân.

Tái hiện cảnh chiến sĩ đặc công rừng Sác bị cá sấu tấn công Tái hiện cảnh chiến sĩ đặc công rừng Sác bị cá sấu tấn công

“Chương trình cũng là thông điệp thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM tiếp nối truyền thống yêu nước, tinh thần kiên trung, dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng TPHCM anh hùng, giàu nội lực, bản lĩnh, sẵn sàng khẳng định vị thế trong thời đại mới” – đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 09/6, là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm, định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TPHCM là một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Đến với Lễ hội, người dân và du khách có thể trải nghiệm các chương trình du lịch đường thủy, các chương trình kích cầu du lịch và kích cầu mua sắm hấp dẫn; hòa mình vào không khí sôi nổi của giải vô địch bơi vượt sông, giải vô địch ván chèo đứng và các hoạt động thể thao dưới nước tại bến Bạch Đằng - Quận 1, bến Ngôi Sao Việt - Quận 7; trải nghiệm Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông - Quận 8; không gian “Tái hiện chợ nổi miền Tây” tại Bến nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè ; Lễ hội trái cây Nam bộ tại Khu Du lịch Suối Tiên cùng các hoạt động diễu hành trên sông, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian...

Không dừng lại các hoạt động của TPHCM và tại TPHCM, Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm nay còn có sự tham gia và hưởng ứng của các tỉnh Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long như sự cộng hưởng của một dàn nhạc để bản hòa âm của những dòng sông Nam bộ thêm mạnh mẽ và vang xa. 

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo