Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Khai mạc tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/6, UBND Quận 8 tổ chức lễ khai mạc tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 gắn với Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 là một trong những sự kiện nổi bật của TPHCM được tổ chức thành công vào năm 2022 và không ngừng mở rộng quy mô tổ chức qua từng năm. Sự kiện đã giới thiệu nét truyền thống riêng có đặc trưng vùng sông nước “Trên bến dưới thuyền” Quận 8, đã tạo được ấn tượng tốt về mặt truyền thông, góp phần quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng TPHCM và các tỉnh, thành về các loại trái cây đặc trưng của từng địa phương vùng miền.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa, tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 gắn với Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 với quy mô hơn 100 gian hàng kinh doanh các loại trái cây, như: Nho, Sầu Riêng, Măng Cụt, Ổi, Bưởi, Chôm Chôm, Xoài,… các loại thức uống từ trái cây và các loại bánh dân gian, các loại bánh truyền thống Nam bộ. Bên cạnh đó, hàng đêm, tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách; tại sự kiện du khách có thể trải nghiệm tự tay mình gói - nấu bánh ú Lá Tre, bánh ú Bá Trạng, tham quan hoạt động nghệ thuật dân gian, như nặn Tò he, xếp lá Dừa, vẽ nón lá Nghệ thuật. Đồng thời, sự kiện còn là một khung cảnh thật sự sống động, rộn ràng với những trò chơi, món bánh dân gian kết hợp với những câu “hò”, “xự”, “xang”, “xê”, “cống” sẽ phần nào tái hiện hình ảnh miền sông nước Nam bộ. Đây cũng là nét riêng “Trên bến dưới thuyền” bến Bình Đông Quận 8, những nét đẹp văn hóa mang giá trị truyền thống riêng có giữa lòng của đô thị TPHCM hiện đại.

Thời gian tổ chức từ ngày 4 đến ngày 10/6/2024, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8. Điểm nhấn của tuần lễ trái cây Quận 8 năm nay là quy tụ các tỉnh, thành cùng tham gia gian nhà chung trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Các gian nhà chung được Quận 8 thiết kế đẹp mắt, rất riêng, rất ấn tượng, như: tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”; tỉnh An Giang với chủ đề “Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”; tỉnh Bến Tre với chủ đề “Sông nước xứ dừa”; tỉnh Vĩnh Long với chủ đề “Điểm hẹn phương Nam”…

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Thông qua hoạt động này góp phần duy trì và gắn kết các mối quan hệ chặt chẽ giữa Quận 8 - TPHCM với các tỉnh, thành bạn, trong đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh kết nối giao thương và văn hóa vùng miền, lưu giữ nét đẹp văn hóa sống động, giá trị truyền thống “Trên bến dưới thuyền” Bến Bình Đông Quận 8 vùng đất lành luôn tươi mới và tràn đầy năng lượng.

“Tuần lễ trái cây năm 2024 sẽ là chuỗi hoạt động tạo được sự lan tỏa đến người dân TP và du khách, góp phần kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy các chương trình xúc tiến du lịch và thương mại.”- đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo