Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Du lịch xanh gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa

Ban Tổ chức tặng hoa cho các diễn giả tham gia hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/6, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp Trường Đại học Tài chính - Marketing và Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Cần Giờ tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia với chủ đề “Du lịch xanh gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

Sau 2 tháng triển khai ban tổ chức đã nhận về 157 bài tham luận của 333 tác giả đến từ 91 đơn vị. Đối tượng tham dự Hội thảo là cán bộ, trí thức trẻ, các nhà khoa học trẻ thuộc các trường, trung tâm, viện nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trong và ngoài thành phố; các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến việc bảo vệ môi trường có thể đóng góp quan điểm và giải pháp nhằm hỗ trợ ngành du lịch phát triển theo hướng bền vững; sinh viên, học viên, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc.

Chương trình Hội thảo gồm 3 phần chính: Phiên Hội thảo toàn thể với phần chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về “Du lịch xanh gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa” của 3 diễn giả chính: ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM báo cáo nội dung về “Du lịch xanh: thể chế, chính sách, kinh nghiệm”; PGS.TS Nguyễn Quyết Thắng, Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech), Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Du lịch Việt Nam; Phó Chủ tịch Liên Chi hội Đào tạo Du lịch Việt Nam báo cáo nội dung về “Mô hình - giải pháp phát triển du lịch xanh - bền vững”; ông Huỳnh Đức Hoàn, Trưởng ban Ban Quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ báo cáo nội dung về “Giá trị hệ sinh thái gắn với phát triển du lịch xanh”.

Phần 2: Phiên trình bày poster: Các tác giả tham luận sẽ trình bày giới thiệu nghiên cứu của mình thông qua hình thức poster, cụ thể gồm 3 tiểu ban: Du lịch xanh: Thể chế, Chính sách, Kinh nghiệm; Giá trị hệ sinh thái gắn với phát triển du lịch xanh; Mô hình - Giải pháp phát triển du lịch xanh - Bền vững.

Ban Tổ chức chấm thi phần thi trình bày poster Ban Tổ chức chấm thi phần thi trình bày poster

Hội đồng khoa học sẽ tuyển chọn 75 bài tham luận để đưa vào kỷ yếu Hội thảo, trong đó chọn ra 15 bài tham luận xuất sắc nhất để tham gia báo cáo tại phiên tiểu ban. Ngoài ra, hội đồng cũng sẽ chọn mỗi tiểu ban 01 bài tham luận để trao giải Poster ấn tượng.

Phần 3: Phiên tiểu ban: Các bài tham luận có chất lượng nhất của mỗi tiểu ban được Hội đồng khoa học chọn từ phiên trình bày poster sẽ báo cáo tại phiên tiểu ban về nội dung của đề tài. Các bài tham luận được tham gia báo cáo tại phiên tiểu ban đều là những bài có chất lượng tốt được hội đồng xem xét trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

Các bài tham luận với các vấn đề: Phát triển du lịch bền vững thích ứng với biển đổi khí hậu; Xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; Vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch…; xu hướng phát triển du lịch dưới tác động của toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0; Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số trong du lịch, phát triển du lịch thông minh, du lịch thực tế ảo, du lịch di sản; Phát triển du lịch trong bối cảnh toàn cầu hóa - khu vực hóa…; nguồn nhân lực trong phát triển du lịch; Tác động của toàn cầu hóa và cách mạng 4.0 đến đào tạo ngành du lịch; Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch; Hợp tác trong nước và quốc tế trong đào tạo ngành du lịch…; những mô hình, giải pháp phát triển du lịch bền vững hài hòa giữa kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường… và những vấn đề khác liên quan đến chủ đề.

Hội thảo Khoa học Quốc gia “Du lịch xanh gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa” có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực du lịch và đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang đẩy mạnh sự phát triển bền vững của tất cả các ngành trong đó bảo gồm ngành du lịch.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo