Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Khai mạc không gian "Trên bến dưới thuyền" tại Bến nội đô Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 1/6, không gian Trên bến dưới thuyền tại Bến nội đô Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã chính thức khai mạc, trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ hai năm 2024.

Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 Hoàng Thị Tố Nga; Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Hoa.

Không gian Trên bến dưới thuyền tại Bến nội đô Nhiêu Lộc – Thị Nghè là hoạt động nhằm tái hiện không gian chợ nổi miền Tây Nam bộ xưa và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với du khách và người dân Thành phố.

 Không gian Trên bến dưới thuyền được tổ chức từ 01/6 đến 09/6/2024 gồm các hoạt động: Không gian “trên bến” với các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản vật, sản phẩm du lịch của TPHCM, Bến Tre, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai; gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch đường thủy và du thuyền của Câu lạc bộ Du thuyền; các hoạt động tương tác cho khách tham quan như trải nghiệm làm thủ công mỹ nghệ, thắt lá dừa...

Không gian "Trên bến dưới thuyền" được tổ chức từ 01/6 đến 09/6/2024 Không gian "Trên bến dưới thuyền" được tổ chức từ 01/6 đến 09/6/2024

Không gian “dưới thuyền”: tái hiện “Chợ nổi miền Tây” với các thuyền giới thiệu các món ẩm thực, trái cây và bánh dân gian Nam bộ; Sân khấu nổi tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ (miễn phí) vào các buổi tối như đờn ca tài tử, cải lương, nhạc ascoutic.

Khách tham quan có thể gửi xe (xe máy và ô tô) tại điểm giữ xe của Thảo cầm viên Sài Gòn (cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai) hoặc tại Saigon Bynight (số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1).

Du khách có thể đến tham quan tự túc hoặc mua tour trọn gói của các đơn vị lữ hành với các dịch vụ khác nhau do doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố cung cấp.

Tại Bến nội đô, Công ty thuyền Nhiêu Lộc triển khai 3 gói sản phẩm bao gồm: gói thuyền tham quan chợ nổi (30 phút, bao gồm bảo hiểm du lịch), gói tham quan chợ nổi 30 phút (bao gồm thuyền tham quan, bảo hiểm du lịch, thức ăn nhẹ và nước uống), gói tham quan chợ nổi 45 phút (bao gồm thuyền tham quan, bảo hiểm du lịch, thức ăn nhẹ và nước uống).

M.Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo