Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Quân sự quốc phòng địa phương năm 2023

Đồng chí Trương Quốc Lâm trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/12, Quận 11 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quân sự quốc phòng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh – Tham mưu Trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự Quận; Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11; Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Quang Sáng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận.

Trong năm 2022, toàn Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và lực lượng vũ trang quận triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong bối cảnh có những thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức đan xen; đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều kết quả quan trọng. Ban chỉ huy quân sự Quận đã quán triệt, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững nguyên tắc, đoàn kết, quyết tâm, bám sát thực tiễn, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng phát huy kết quả của năm trước, tạo được khí thế và xung lực mới, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022. Với một số kết quả nổi bật như: cấp ủy, chỉ huy các cấp đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc; xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; phối hợp với các lực lượng giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn các sự kiện.

Đồng chí Trương Quốc Lâm trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu Đồng chí Trương Quốc Lâm trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh, “Năm 2023 là thời gian phải phấn đấu quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Dự báo bối cảnh của năm 2023, tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, còn diễn biến không thể lơ là, chủ quan. Kinh tế còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp chưa ổn định, ảnh hưởng chung sự ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội… Do đó, đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai chặt chẽ, hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị. Đặc biệt là tập trung nâng cao trình độ năng lực, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng trong việc nắm, dự báo, đánh giá tình hình và chủ động, nhạy bén tham mưu với Quận ủy, UBND xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống; tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn, không được để bị động, bất ngờ; phát huy sức mạnh tổng hợp trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là lãnh đạo, chỉ huy các cấp phải tục nêu cao trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ với chất lượng, hiệu quả cao hơn năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu Đồng chí Nguyễn Trần Bình trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

Dịp này, UBND Quận trao giấy khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích trong công tác thi đua quyết thắng năm 2022; Ban chỉ huy Quân sự Quận 11 tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang Quận 11 năm 2022.        

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo