Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Bế giảng Lớp “bồi dưỡng nghệ thuật múa dân tộc chăm, kh'mer nâng cao” năm 2024

Trao giấy chứng nhận cho các học viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/6, tại Nhà hát Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11, Trung tâm Văn hóa TPHCM phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 tổ chức Chương trình biểu diễn báo cáo và Lễ bế giảng Lớp “Bồi dưỡng Nghệ thuật Múa Dân tộc Chăm, Kh'mer nâng cao” năm 2024.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TPHCM; Phạm Thụy Mộng Kiều Ngân, Trưởng Phòng Đào tạo Trung tâm Văn hóa TPHCM; Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11; Ngô Quang Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 cùng hơn 100 học viên là cán bộ phong trào, cán bộ Văn hóa - Thông tin 21 quận, huyện và TP Thủ Đức; các  hội viên đang sinh hoạt tại các Câu lạc bộ ca múa nhạc, cán bộ phụ trách hoạt động phong trào văn nghệ tại các cơ quan, đơn vị trường học, ban ngành, đoàn thể…

Lớp “Bồi dưỡng Nghệ thuật múa dân tộc Chăm Kh’mer nâng cao” năm 2024 diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 28/6/2024 với nhiều chuyên đề phong phú và thực hành chuyên sâu về các điệu múa dân gian Chăm và Kh’mer. Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức quý báu và kỹ năng biểu diễn từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm như ThS - NSUT Lê Minh Thu và Giảng viên Lương Như Phượng.

Phát biểu Lễ bế giảng, Trưởng Phòng Đào tạo Trung tâm Văn hóa TPHCM Phạm Thụy Mộng Kiều Ngân cho biết trong một tháng qua, hơn 100 học viên đã học tập và rèn luyện tích cực, nắm bắt các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Chăm và Kh’mer. Lớp bồi dưỡng múa Chăm Kh’mer không chỉ góp phần bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc mà còn tạo điều kiện để các cán bộ và diễn viên tại cơ sở nâng cao chất lượng các tiết mục nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Các học viên biểu diễn báo cáo. Các học viên biểu diễn báo cáo.

Đồng chí Phạm Thụy Mộng Kiều Ngân bày tỏ tin tưởng với kiến thức và kỹ năng đã học, các học viên sẽ tiếp tục phát huy trong công tác nghệ thuật, góp phần bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc; đồng thời cho biết thời gian tới, Trung tâm Văn hóa TPHCM và Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nhằm phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền văn hóa của TPHCM.

Sau buổi lễ, trao giấy chứng nhận cho hơn 100 học viên đã tham gia trong suốt quá trình học tập và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của họ vào sự thành công của lớp học.

Thiên Ân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo