Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Phát động Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số tại vùng mức sinh thấp

Lãnh đạo quận phất cờ xuất phát diễu hành xe máy hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, UBND Quận 11 tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số tại vùng mức sinh thấp năm 2024 và mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7/2024.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Thảo, Phó Trưởng Phòng Truyền Thông - Giáo dục Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận.

Phát biểu tại buổi lễ, Huỳnh Kim Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Quận 11, nhấn mạnh: “Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dân số, đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”. Đồng chí kêu gọi các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội chung tay thực hiện các mục tiêu của chương trình hành động, góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Ngành y tế Quận đã ký kết phối hợp liên ngành với các đơn vị để thực hiện công tác dân số trên địa bàn. Các hoạt động chính bao gồm mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân đến Bệnh viện và Trung tâm Y tế Quận, và đẩy mạnh công tác phụng dưỡng, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi qua các mô hình dựa vào cộng đồng.

Sau buổi lễ, các đơn vị đã tổ chức diễu hành xe máy hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới qua các tuyến đường chính trên địa bàn quận. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của công tác dân số và sức khỏe.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo