Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Quan tâm công tác quy hoạch, bố trí sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số

Đồng chí Trần Xuân Điền phát biểu tại đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/6, UBND Quận 11 tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 11 lần thứ III - năm 2024 với chủ đề “các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”.

Đến tham dự Đại hội có các đồng chí: Trần Xuân Điền, Phó Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Đặng Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Nguyễn Thị Mai Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11…

Theo báo cáo, Quận 11 hiện có 10 thành phần dân tộc thiểu số với  tổng số 88.797 người (chiếm tỷ lệ 41,06 % dân số toàn quận). Trong đó, dân tộc Hoa chiếm tỷ lệ lớn nhất với 88.022 người (40,7 %), dân tộc Khmer có 338 người (0,15%) và các dân tộc khác như Tày, Nùng, Mường, Chăm… có 437 người (0,20%).

Đồng chí Trần Xuân trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc thiểu số Đồng chí Trần Xuân trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc thiểu số

Trong thời gian qua, công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giáo dục và đào tạo, bảo tồn văn hóa và phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số được Quận 11 quan tâm. Quận cũng tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết Đảng, các chủ trương chính sách của Nhà nước về công tác dân tộc; thực hiện các chính sách dân tộc trên các lĩnh vực an sinh xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đẩy mạnh cải cách hành chính, đạo đức công vụ phục vụ nhân dân, chú trọng đến đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Trần Xuân Điền ghi nhận, biểu dương thành tích mà cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc thiểu số của Quận 11 đạt được trong thời gian qua. “Thành tích của Quận 11 đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội; củng cố phát huy khối đại đoàn kết dân tộc” - đồng chí Trần Xuân Điền nhấn mạnh.

Phó Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Trần Xuân Điền đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội của quận cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc và công tác dân tộc; phải xác định công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Quan tâm công tác quy hoạch, bố trí sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số.

Đại hội cũng đã chọn cử những đại biểu ưu tú của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn quận tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ IV năm 2024. Dịp này, Đại hội cũng trao tặng Bằng khen Chủ tịch UBND TPHCM cho 1 tập thể và 2 cá nhân; trao Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc TPHCM cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Giấy khen của UBND quận cho 18 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc thiểu số.

An Tâm 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo