Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Liên đoàn Lao động Quận 11 trao “Mái ấm Công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo Quận 11 trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho anh Huỳnh Văn Thành Được

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 11 đã triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” nhằm hỗ trợ các gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tham dự lễ trao nhà có các đồng chí: Phạm Thị Kim Hoàng, đại diện Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ TPHCM; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Võ Quốc Bảo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận uỷ;  Phan Thị Minh Duyên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 11; Lê đức Nhã, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11; Trương Thị Hồng Khang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 7, Quận 8.

“Mái ấm Công đoàn” được trao anh Huỳnh Văn Thành Được, một đoàn viên công đoàn công tác tại Bệnh viện Quận 11. Anh Huỳnh Văn Thành Được, ngụ tại Phường 7, Quận 8, sinh năm 1999, làm nghề kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Quận 11, với mức thu nhập 6,6 triệu đồng mỗi tháng. Hiện anh là lao động chính trong gia đình, nuôi dưỡng ba mẹ già. Căn nhà gia đình anh đang sinh sống xuống cấp nghiêm trọng, tường nhà nứt dột, thấm nước nhiều chỗ, mái tôn thấp đã ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình.

Phát biểu trao nhà mới, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Quận 11 Trần Hải Yến chúc mừng anh Huỳnh Văn Thành Được và gia đình đã nhận được ngôi nhà mới từ chương trình “Mái ấm Công đoàn”; đồng thời đánh giá cao về sự đoàn kết của cộng đồng lao động Quận 11 trong chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã mang đến sự ấm áp cho các gia đình như của anh Được. Đồng chí Trần Hải Yến  hy vọng rằng ngôi nhà mới sẽ là nơi anh Huỳnh Văn Thành Được và gia đình gắn bó, yên bình và tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Được biết, Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ Quận 11 đã phối hợp với BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện Quận 11 và cán bộ phụ trách địa chính UBND Phường 7, Quận 8 tiến hành thẩm định thực tế, qua đó đã đề xuất mức hỗ trợ cho gia đình anh Được là 60 triệu đồng. Tổng chi phí dự tính để sửa chữa căn nhà là 110 triệu đồng, trong đó, ngoài sự hỗ trợ từ LĐLĐ quận, gia đình anh Được còn vay quỹ CEP 35 triệu đồng và tích luỹ được 15 triệu đồng.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo