Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, tăng cường đối thoại với nhân dân

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/7, tổ Đại biểu HĐND TPHCM khóa X, đơn vị số 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11 và Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM, đã tiếp xúc với gần 350 cử tri Quận 11, trước kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau khi nghe đại biểu Trương Quốc Lâm báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đa số cử tri Quận 11 kiến nghị đến tổ đại biểu về đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, tăng cường đối thoại với nhân dân, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, tăng cường hoạt động giám sát của HĐND; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Về công tác phòng chống tham nhũng, cử tri Đặng Văn Rành (Phường 1) cho rằng, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP tăng cường kiểm tra kết quả giải quyết thông tin được cung cấp, mỗi quý 1 lần, kiểm tra đột xuất khi cần thiết… Bên cạnh đó, thực  hiện nghiêm Quy định số 131-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán…

Cử tri Quận 11 phát biểu tại buổi tiếp xúc Cử tri Quận 11 phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đối với quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, cử tri Đặng Văn Rành cho rằng, TP cần thí điểm, chính sách cho người đứng đầu từ cấp huyện được hưởng chế độ dưỡng liêm, sẽ nhận được sau khi nghỉ hưu, không có sai phạm đến mức bị cách chức hoặc xử lý hình sự. Và được hưởng 1 lần lương chính trong thời gian tại chức.

Về chế độ người tham gia phòng chống Covid-19 bị chết, cử tri cho rằng, theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, quy định tại điều 59 về chế độ đối với người làm công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm và người tham gia chống dịch. Do vậy, cử tri kiến nghị Thành ủy TPHCM chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP tham mưu UBND TP kiến nghị Chính phủ chỉ đạo giải quyết sớm. Đối với công tác phòng chống ma tuý, cử tri cho rằng, TP cần đầu tư nhiều hơn cho công tác này, đặc biệt là cơ sở cai nghiện.

Thay mặt tổ Đại biểu HĐND TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri Quận 11. Các ý kiến của cử tri ở Quận 11 hết sức thiết thực và cũng là sự quan tâm của người dân trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết sẽ truyền tải tới các cơ quan chức năng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trao đổi với các ý kiến cử tri, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng, thời gian qua, an ninh trật trên địa bàn TP, với hơn 13 triệu người sinh sống, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Đây là thành tựu chung của TP, trong đó vai trò của nhân dân là nồng cốt. “Việc đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ của hệ thống chính trị, nhưng nhân dân là chính. Công an TP đã có những thành tích rất lớn trong việc hạn chế, chống lại các tệ nạn như ma túy, cướp giật, nhưng việc đạt được ổn định an ninh chính trị là vai trò của quần chúng nhân dân” - đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định; đồng chí Nguyễn Hồ Hải kêu gọi nhân dân thể hiện ý thức, sự chung tay trong việc đảm bảo an ninh cơ sở, ở địa phương, khu vực mình sinh sống.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng cho biết, 6 tháng cuối năm, TP sẽ tập trung đánh giá tổ chức thực hiện các công trình, chương trình trọng điểm của nhiệm kỳ, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội. Ngoài ra, TP đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các công trình trọng điểm của quốc gia trên địa bàn như đường vành đai 3; các công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao đổi với các đại biểu Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao đổi với các đại biểu

Với việc sắp xếp khu phố ấp trên địa bàn TP, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, sau khi sắp xếp TP sẽ tiếp tục theo dõi lắng nghe để tổ chức thực hiện tốt hơn, bởi nguyên tắc sau khi sắp xếp phải tốt hơn, giữ mối liên kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Bên cạnh đó, việc sắp xếp cấp phường với những nơi đạt tiêu chí.

Qua các ý kiến thấy bật lên được sự quan tâm của cử tri với vấn đề dân sinh của xã hội, đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, quan điểm của TP là không để ai để lại phía sau. TP là nơi đón nhận người dân khắp cả nước đến sống, lao động, học tập, đóng góp cho TP. Do đó, TP có trách nhiệm chăm lo cho mọi đối tượng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong được tiếp tục lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân trong quá trình điều hành để thực hiện tốt nhất vấn đề dân sinh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo