Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tăng cường các giải pháp kiểm tra, thanh tra, giám sát

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/7, Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Giải pháp tăng cường sự đồng bộ, hiệu quả trong thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của hệ thống chính trị quận”.

Đến dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố. Lãnh đạo quận có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội quận; lãnh đạo các phòng ban, chuyên môn và các đơn vị thuộc quận; lãnh đạo Đảng ủy 16 phường.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của hệ thống chính trị quận, góp phần phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ, công chức trong thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thời gian qua.

Quang cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày báo cáo tham luận, phát biểu nhiều ý kiến chia sẻ về kinh nghiệm, cách làm hay trong lãnh đạo công tác phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng; công tác giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở. Qua đó, đề xuất nhiều giải pháp để phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong thời gian qua của hệ thống chính trị và đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội của quận và địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục nhận thức đúng đắn về công tác thanh tra, giám sát; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; lựa chọn nội dung phù hợp, đúng chủ đề, đúng trọng tâm trong kiểm tra, thanh tra, giám sát, qua đó có báo cáo nhằm khen thưởng, xử lý kịp thời.

Nhật Hào


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo