Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Công an TPHCM triển khai chương trình “Con nuôi Công đoàn”

Trung tướng Lê Hồng Nam trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/5, Công đoàn Công an TPHCM tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân; triển khai Chương trình “Con nuôi Công đoàn” và “Gian hàng phúc lợi đoàn viên công đoàn”. Đến dự Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM và hơn 400 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đến từ 41 công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an TPHCM phát động nhiều chương trình hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn hệ thống công đoàn về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; Tuyên truyền phổ biến pháp luật và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) tại đơn vị.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động - vì lợi ích đoàn viên”, như thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tại nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo; Tổ chức các chương trình đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị với đoàn viên công đoàn và CNLĐ; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận sự cống hiến của người lao động.

Đồng thời, Công đoàn Công an TP tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Công đoàn Công an TP chủ động, linh hoạt, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả vì An ninh Tổ quốc, vì lợi ích đoàn viên”. Trong năm nay, Công đoàn Công an TP đề ra triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình “Con nuôi Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công an TPHCM phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Trung tướng Lê Hồng Nam ghi nhận và đánh giá cao Ban Công đoàn Công an TP và sự quan tâm của cấp ủy các đơn vị có tổ chức công đoàn cơ sở đối với các hoạt động Tháng công nhân; đồng thời, đề nghị Ban Công đoàn tiếp tục thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, triển khai thực hiện tốt các chương trình như: chương trình phúc lợi đoàn viên; phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên và người lao động tiếp cận các nguồn vốn, các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn.

Bên cạnh đó, tổ chức các sân chơi văn hóa, thể thao, các hội thi, hội diễn... để tạo sân chơi lành mạnh, vui khỏe, đoàn kết cho công nhân, viên chức, người lao động. Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền và tổ chức công đoàn quan tâm nắm bắt, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất hợp lý, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động để có biện pháp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đảm bảo cho công nhân, viên chức, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định.

Dịp này, Công đoàn Công an TP đã triển khai và trao kinh phí hỗ trợ Chương trình “Con nuôi Công đoàn” cho 2 trường hợp; trao quà cho 41 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn quy trình vay vốn cải thiện đời sống, tạo lập nhà ở cho người lao động.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo